“รถแข่ง” ในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ถือเป็นสีสันของการแต่งรถในรูปแบบจัดจ้านและเป็นที่สนใจของบรรดาผู้เข้าชมการแข่งขัน เช่นกันในศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลกรายการ “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024”  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพรับไม้ต่อจากสนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย ในสนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2567 

ล่าสุดกองทัพรถแข่งจีทีที่ดีที่สุดในโลก เดินทางมาถึงสนามช้างฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะทีมแข่งมือพระกาฬของโลกเข้าเซตอัปพิต ให้พร้อมเกินร้อยสำหรับการดวลความมันส์ระดับเวิลด์คลาส รับประกันความสนุก-ตื่นตาทุกวินาที

สำหรับฤดูกาล 2024 นี้ การแข่งขันเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนความเร็วอย่างมาก ด้วยทัพนักแข่งที่ใช้รถแข่งจีทีที่ดีที่สุดของโลก GT3 ตลอดฤดูกาล รวมทั้งสิ้น 33 คัน 24 ทีมแข่ง จาก 8 ค่ายผู้ผลิต ลงชิงชัยแน่นแทร็ก เรียกว่ามากที่สุดที่เคยมีมา พร้อมนักแข่งยอดฝีมือจากนานาชาติมากมาย

“จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024”  แข่งขันกันในคลาส GT3 อัดแน่นไปด้วยนักแข่งทีมแข่งชั้นนำ นักแข่งกว่า 60 คนจากทีมแข่ง 24 ทีม รวมมูลค่ารถแข่งและการสร้างทีมหลายพันล้านบาท ได้รับความนิยมจากแฟนทั่วโลก โดยในช่องทางออนไลน์มีผู้ชมมากกว่า 23 ล้านวิว ยอดเข้าถึงจากทุกแพลตฟอร์มกว่า 84 ล้านครั้ง และเป็นเวทีในการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้ยืนบนโพเดียม พัฒนาศักยภาพสู่ระดับสากล

ทั้งนี้ สนามประเทศไทยจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม ก่อนจะแข่งรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตและดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม เวลา 10.45 น. ความสนุกแบบนี้ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว  แฟนความเร็วห้ามพลาด ทั้งเชียร์ ทั้งชม รถแข่งตกแต่งระดับโลก.