กลายเป็นประเด็นที่ชวนฮือฮากันอีกครั้งในวงการเกม! หลังจากที่ทาง ชุนทาโร ฟุรุกาวะ (Shintaro Furukawa) ประธานบริษัท Nintendo ได้ออกมาประกาศครั้งสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคอนโซล Nintendo Switch รวมถึง ‘ผู้สือทอด’ ที่มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นเกมคอนโซลตัวใหม่ที่จะมาแทนที่ Switch ในปัจจุบัน โดยเขาได้ระบุไว้ในแถลงการณ์ ดังนี้

นี่คือฟุรุกาวะ ประธานแห่ง Nintendo พวกเราจะมีการประกาศเกี่ยวกับ ผู้สืบทอดของคอนโซล Nintendo Switch ภายในปีงบประมาณนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ผ่านมานานกว่า 9 ปีแล้ว ที่พวกเราได้เปิดตัว Nintendo Switch ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2015″

“เราจะมีการจัดอีเวนต์ Nintendo Direct ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อนำเสนอเหล่าซอฟต์แวร์ที่จะเข้ามาใน Switch ในช่วงท้ายปี 2024 แต่ผมก็ขอแจ้งให้ทราบว่า ในงานนี้ (Nintendo Direct) จะยังไม่มีการประกาศเกี่ยวกับผู้สืบทอดของ Switch โดยทันที”

ก่อนที่ประกาศนี้จะออกมา มีรายงานว่า คอนโซล Nintendo Switch มียอดขายรวม 141.32 ล้านเครื่องทั่วโลก จากข้อมูลในวันที่ 31 มีนาคม 2024 รวมถึงมีการขายฮาร์ดแวร์อีก 1.96 ล้านชิ้น และซอฟต์แวร์อีก 35.72 ล้านชุด ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ส่วนยอดรวมของวิดีโอเกมที่ขายได้นั้น มีสูงถึง 1,235.82 ล้านชุด ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจสำหรับทางค่าย Nintendo เป็นอย่างยิ่ง

โดยประกาศทั้งสองอย่างนี้ เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกันมาก ๆ ทำให้หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยกันว่า Nintendo กำลังมีแผนที่จะเปิดตัวเกมคอนโซลตัวใหม่ ภายใน ‘ปีงบประมาณนี้’ ของพวกเขา เพื่อมาแทนที่หรือหยุดการพัฒนา Nintendo Switch เดิมที่วางขายมานานกว่า 9 ปี แต่ทั้งหมดนี้ ก็ยังคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป หลังจากจบช่วงอีเวนต์ Nintendo Direct ที่กำลังจะมาในเดือนมิถุนายนนี้!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Nintendo, Nintendo IR