“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมตำนานสโมสรฟุตบอลไทย อาการไม่ดี หลังจากลงเตะเกมที่ 27 บุกแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 0-2

ตารางคะแนนล่าสุด ชลบุรี ยังอยู่โซนตกชั้น อันดับ 14 มี 26 แต้ม ตามหลังโซนสีเขียว สุโขทัย เอฟซี 3 แต้ม โดย 3 นัดสุดท้ายของ ชลบุรี เล่นในบ้านพบ พีที ประจวบ เอฟซี ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ที่หนีตกชั้นเช่นกัน, เยือนคู่ปรับเก่าแก่ เมืองทอง ยูไนเต็ด และปิดท้ายกลับมาเล่นในบ้านพบ ตราด เอฟซี ทีมหนีตายอีกทีม

อ่านข่าว : เช็กคิว 3 นัดสุดท้าย ทีมหนีตาย ดูกันชัดๆ “ฉลามชล” จะรอดไหม

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือฉลามชล ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาคือเรื่องสภาพจิตใจ โดยหวังว่า 3 นัดท้ายจะมี 7 แต้ม ตามที่นำเสนอข่าวไป

นอกจากนี้เมื่อถามว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ ทางสโมสรต้องเรียกนักเตะมาพูดคุย สร้างความมั่นใจหรือไม่ โค้ชเฮง กล่าวว่า ผู้ใหญ่ชลบุรี เอฟซี ให้การสนับสนุนดีมาก เรื่องเงินตอบแทนก็เต็มที่ แต่ตนก็อยากให้ผู้ใหญ่ในทีมลงมาคุยกับนักเตะ ตอนนี้แรงจูงจิตใจภายนอก เรื่องโบนัส สโมสรทำแล้ว แต่ต้องมีแรงจูงใจภายในจิตใจ ที่ให้แต่ละคนแสดงศักยภาพที่ตอนนี้ยังไม่ดี ให้ดีขึ้นมา

อรรณพ สิงห์โตทอง

โค้ชเฮง ยกตัวอย่างด้วยว่า อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นัดที่บุกมาเสมอ ชลบุรี 1-1 หลังเกม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ใช้เวลาพูดคุยกับนักเตะของตัวเองนานนับชั่วโมง เพื่อกระตุ้นนักเตะ ตนเองก็สงสาร นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ที่ทุ่มเทเต็มที่ แต่ตอนนี้อาจต้องไม่ใช่ผู้ใหญ่ใจดี

“ผมสงสารณพมาก คุยปัญหาต่างๆกันตลอด ก็อยากให้คุยกับเด็ก ไม่ต้องเหมือน คุณเนวิน ก็ได้ แต่ขอให้ซัดบ้าง” โค้ชเฮง กล่าว.

(ภาพ ชลบุรี เอฟซี)