วันที่ 6 พ.ค. น.ส.วรฐา  ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดโพธิ์ทอง ทีม Reptile Rescue Team Angthong  ทีมช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลาน จังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูทิฟฟานี่บลู  ที่บริเวณกลางสวนแอบซุกซ่อนตัวอยู่โคนต้นพุทราหน้าบ้าน  เลขที่ 47  หมู่ที่ 6  ต.ไผ่จำศีล  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนายสืบสวัสดิ์  ภาคพิบูลย์ อดีตปศุสัตว์จังหวัด  เล่าให้ฟังว่า  ได้พบงูสีฟ้าตัวขนาดนิ้วชี้ ยาวประมาณ 40 – 50 เซนติเมตร  อาศัยอยู่บริเวณโคนต้นพุทรา  ที่มีกระถางต้นไม้ล้อมลอบ ที่อยู่หน้าบ้าน พบตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมาเห็นซุกตัวอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมานาน จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่าเป็นงูทิฟฟานี่บลู มีพิษร้ายแรง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน้าที่กู้ภัยจับออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

สำหรับ งูทิฟฟานี่บลู เป็นงูหายากมาก คือเป็น งูเขียวหางไหม้  ที่สีแปรผันเป็นสีฟ้า หรือเรียกว่าทิฟฟานี่บลู เป็นสัตว์มีพิษต่อระบบประสาท คล้ายกับงูเห่าที่เป็นสีดำแล้วมีบางตัวเป็นสีขาวเรียกว่างูเห่าเผือก ซึ่งงูสีฟ้าตัวนี้ เรียกว่าทิฟฟานี่บลู หาได้ยากมาก  แท้จริงคืองูเขียวที่เป็นสีฟ้า จึงได้จับใส่ถุงที่เตรียมมานำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป

แน่นอนว่าคอหวยไม่พลาดส่องเลขที่บ้าน หวังรับโชคงวด 16 พ.ค. ส่วนเลขที่น่าสนใจคือ 47 647 40 50