บนโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้แชร์เหตุการณ์ที่มีผู้ชายขับรถมอเตอร์ไซค์ไล่ตามและโชว์ของลับต่อหน้าหญิงสาว เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดกลัว นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณริมถนนสายโกทา-หนองหิน ช่วงบริเวณด้านหน้าที่ทำการสำนักงานการประปาขอนแก่น เขตบ้านโกทา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับ น.ส.จิตรลดา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความ พร้อมพาไปดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุดังกล่าว

น.ส.จิตรลดา เล่าว่า เหตุการณ์ขึ้นหลังจากเลิกงาน โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน พอมาถึงช่วงก่อนถึงสำนักงานประปาบ้านโกทา ได้มีผู้ชายรูปร่างสูง อายุประมาณ 20 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียว ขี่รถจักรยานยนต์สีดำ แซงขึ้นมา จึงได้หลบซ้าย แต่ชายคนดังกล่าวไม่แซงไป และยังขี่มาตีคู่ ก่อนจะถามว่า พี่ครับถามทางหน่อย เราเลยบอกว่า จะไปไหน ผู้ชายบอกว่าจะไปเขาสวนกวาง จึงจอดรถ ก่อนบอกทางให้ขี่ตรงไป พอถึงสี่แยกเคียมห้วยแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทาง แต่ในช่วงที่กำลังบอกทางอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวกลับเอามือไปล้วงเอาของลับออกมาโชว์ พอตนเห็นแบบนั้นจึงได้รีบขี่รถออกไป แต่ชายโรคจิตก็ขี่ตามมาอีก จนตนจนถึงสะพานข้ามไปบ้านหนองหิน จึงมองไปเห็นร้านซ่อมรถนั่งกินดื่มกันอยู่ จึงไปจอดขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่าช่วยด้วยมีคนโรคจิตโชว์ของลับขี่มอเตอร์ไซค์ตามมา ในจังหวะที่ขอความช่วยเหลือนั้นชายคนที่ก่อเหตุ ได้รีบขี่รถผ่านไปอย่างรวดเร็ว

“ตอนนั้นรู้สึกกลัวจนตัวสั่นมากๆ แต่ก็พยายามมีสติ ตอนที่หยุดรถคุยด้วย เขาพยายามที่จะเอามือมาคว้าตัวเรา บอกให้หยุด ให้ดับเครื่องด้วย แต่เราไม่ดับเพราะเริ่มรู้สึกกลัว แต่ก็รอดมาได้เพราะมีสติและตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากร้านซ่อมรถ” น.ส.จิตรลดา กล่าว

น.ส.จิตรลดา กล่าวอีกว่า ขอฝากเตือนภัย เพราะสมัยนี้คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ ไม่ว่าจะเป็นโรคจิตหรือมิจฉาชีพค่อนข้างเยอะเวลาที่ผู้หญิงขับรถยามค่ำคืน ต้องพยายามมองกระจกข้างให้ดีว่ามีคนตามมาหรือไม่ และการแต่งตัวก็ขอให้มิดชิดด้วย อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจับกุมตัวชายโรคจิตคนนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถือเป็นภัยสังคมที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน.