สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองดิมอยรัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ว่า ผลการรางวัลของลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่มีผู้ถูกรางวัล จากเลข 28, 38, 42, 47 และ 52 ส่วนเลขเพาเวอร์บอลคือ 1 ดังนั้น เงินรางวัลแจ๊กพอตจะทบกลายเป็น 670 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกำหนดออกรางวัลงวดต่อไปเป็นวันจันทร์ที่ 4 ต.ค.นี้

ทั้งนี้เงินรางวัลแจ๊กพอตของลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลได้สมทบกันมากขึ้นตลอดช่วง 40 งวดที่ผ่านมาเพราะไม่มีคนถูกเลขรางวัลแจ๊กพอต เป็นสถิติต่อเนื่องโดยย้อนกลับไปถึงงวดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีเงินรางวัลแจ๊กพอตสูงสุดที่ทำลายสถิติเดิมของงวดวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา เงินรางวัล 731.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนงวดวันเสาร์ที่ผ่านมา เงินรางวัลแจ๊กพอตอยู่ที่ 635 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เงินรางวัลสูงสุดอันดับ 10 ของลอตเตอรี่สหรัฐอเมริกา

นับตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.เป็นต้นมา การออกรางวัลลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลจะออกสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อเพิ่มโอกาสความเสี่ยงและเงินรางวัลสูงขึ้น โดยจะออกทุกวันจันทร์ พุธและเสาร์ เวลา 22.59 น. เวลาท้องถิ่น แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่เคยเปลี่ยน นั่นคือโอกาสหรือความเสี่ยงที่จะถูกรางวัลแจ๊กพอตนั้นอยู่ที่ 1 ใน 292.2 ล้าน

สำหรับเงินรางวัลแจ๊กพอต เมื่อมีผู้ถูกรางวัล สามารถเลือกที่จะรับเงินรางวัลรายปี เป็นเวลา 29 ปี แต่ส่วนใหญ่จะเลือกรับเงินรางวัลก้อนเดียวลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลมีจำหน่ายใน 45 รัฐของสหรัฐอเมริกา รวมถึงในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา

เครดิตภาพ AP