กรณีข่าวสุดสลดใจ จากเหตุการณ์ชายวัย 59 ปี เดินพลัดตกท่อร้อยสายไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่มีความลึกกว่า 15 เมตร บริเวณเกาะกลางถนน ใกล้ปากซอยลาดพร้าว 49 กรุงเทพฯ เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดคลิปนาทีดับสลด ‘ลุงกำธร’ วัย 59 ปี เดินตกท่อลึก 15 เมตร ซอยลาดพร้าว 49

เกี่ยวกับเรื่องนี้ บ่ายวันเดียวกัน (3 พ.ค.) ที่ สน.โชคชัย นายกำพล จารุอนันต์ น้องชายของนายกำธร จารุอนันต์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่า ปกติแล้วพี่ชายจะออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลทุกสัปดาห์ โดยจะมีคนในครอบครัวไปส่งทุกครั้ง แต่สาเหตุที่วันนี้ออกจากบ้านคนเดียวเพราะจะเดินทางไปเอาเงินที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลจากญาติที่อยู่ย่านสุขุมวิท แต่ระหว่างรอรถเมล์ พี่ชายนึกขึ้นได้ว่าลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่บ้าน จึงจะข้ามถนนกลับไปเอา แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้นเสียก่อน ซึ่งยืนยันว่าปกติแล้วพี่ชายจะข้ามถนนโดยใช้สะพานลอยทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ต้องรีบเดินกลับไปเอาโทรศัพท์มือถือ หากขึ้นสะพานลอยไปกลับต้องขึ้นลงถึง 3 รอบ จึงคิดว่าอาจจะเดินไม่ไหว

ส่วนการเรียกร้องเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางตำรวจ สน.โชคชัย จะเป็นผู้ช่วยเหลือดำเนินการทั้งหมด และในวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะเดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอรับศพของพี่ชายไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง

ส่วนกรณีที่ทางการไฟฟ้านครหลวงให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ต้องนำแผ่นไม้อัดมาปิดฝาท่อเพื่อทดแทนฝาโลหะที่ถูกขโมยไปนั้น นายกำพล แสดงความคิดเห็นว่า เหตุผลดังกล่าวเป็นเพียงข้อกล่าวอ้างของหน่วยงาน ซึ่งผู้ที่รับผิดชอบควรจะให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของประชาชนให้มากกว่านี้ และควรปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ เพราะแผ่นไม้ไม่สามารถรองรับน้ำหนักหรือใช้ทดแทนฝาท่อได้