เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ในเขต จ.อุดรธานี ยังคงมีอากาศร้อนจัด ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รายงานว่า จ.อุดรธานี มีอุณหภูมิสูงสุดวันนี้วัดได้ 43.4 องศาเซลเซียส เป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน รองจาก จ.เลย อันดับ 1 ที่วัดได้ 43.8 องศาเซลเซียส ตลอดทั้งวัน ศูนย์วิทยุกู้ชีพ 1669 จ.อุดรธานี ยังได้รับแจ้งเหตุคนชราวูบหมดสติอยู่ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงบ่ายที่มีอากาศร้อนจัด

กระทั่งมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ 2 ราย รายแรกเป็นชาย อายุ 58 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก ต.หนองบัว อ.เมือง 1 ราย คาดว่ามีโรคประจำตัว และสาเหตุจากอาการฮีตสโตรก รายที่สอง เป็นชายอายุ 75 ปี อยู่ในไร่มันสำปะหลัง ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี รายนี้ลูกชายยืนยันว่าไม่มีโรคประตัว น่าจะเกิดจากโรคลมแดดชัดเจน ซึ่งศพทั้ง 2 ราย ต้องยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์เวรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวงานเพิ่มเติมว่า สำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี เริ่มรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดด หรือฮีตสโตรก ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย ส่วนอีก 2 รายวานนี้ เคสแรก พระชรา เจ้าอาวาส วัด บ.เก่าน้อย อ.เมือง พบว่ามีการดื่มกาแฟมากกว่า 4 แก้ว ก่อนเสียชีวิต จึงไม่เข้านิยาม ส่วนเคสที่สองที่ ต.ปะโค อ.กุมภวาปี ญาติไม่ประสงค์ให้ผ่าชันสูตร แพทย์จึงลงความเห็นไม่ได้ แต่ก็เสียชีวิตท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุร่วมด้วยก็เป็นได้