“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานลูกหนังไทย แสดงความเห็นกรณีนักเตะโอนสัญชาติ หลังจาก อินโดนีเซีย มีนักเตะโอนสัญชาติ ช่วยทีมทำผลงานยอดเยี่ยมในฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 โดย เดอะตุ๊ก มีความเห็นว่า “ไม่ใช่เรื่องเสียหาย”

เพชฌฆาตหน้าหยก ที่ตอนนี้สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แสดงความเห็นในรายการช่องยูทูบ “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” ในเรื่องของนักกีฬาโอนสัญชาติ ซึ่งเป็นกำลังหลักของ อินโดนีเซีย จนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และจะเตะชิงอันดับ 3 คืนนี้ เวลาไทย 22.30 น. พบ อิรัก ถ้าชนะจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทันที โดยชี้ว่า จัสติน ฮุบเนอร์, ราฟาเอล สตรูอิก, อิวาร์ เจนเนอร์ ฯลฯ มายกระดับทีมอินโดนีเซียได้ดี

ปิยะพงษ์ กล่าวว่า การโอนสัญชาตินั้น หลายประเทศที่ต้องการความสำเร็จก็ทำกัน อาจมีลูกครึ่ง ลูกเสี้ยว อย่าง ญี่ปุ่น 30 ปีก่อน ก็โอนสัญชาติ

“(นักกีฬาโอนสัญชาติ อย่างอินโดฯ) ก็ไม่เห็นเสียหาย ถ้าโอนแล้วสร้างความสำเร็จให้ประเทศนั้นๆ มีลูกครึ่งมาเล่นเป็นสิ่งที่ดีด้วย มีตัวเลือกมากมาย ในความคิดผมนะ โลกทุกวันนี้มันเปิดมากแล้ว ผมว่าไม่เสียหาย ถ้าสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตัวเอง หลายประเทศก็ทำกัน โดยเฉพาะอาหรับ ทำกันเยอะมาก” เดอะตุ๊กกล่าว พร้อมระบุว่า การมีตัวเลือก มันดีอยู่แล้ว แต่การโอนสัญชาตินี่ จะรัก จะชอบอย่างไร ก็แล้วแต่ความคิดแต่ละคน

ขอบคุณข้อมูลจากยูทูบ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง