เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานเหตุจากรถยนต์สายตรวจ ตำรวจทางหลวงอยุธยา เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ขณะกำลังออกป้องกันเหตุอาชญากรรม ตรวจสอบสภาพการจราจร อยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 347 ปทุมธานี-บางปะหัน มุ่งหน้าปุทมธานี ช่วงผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นรถเก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน2ขว-1250 กรุงเทพมหานคร ขับขี่มาด้วยความเร็ว ลักษณะของรถบรรทุกของมาหนักกว่าปกติ จึงได้ขับติดตาม พร้อมกับเปิดสัญญาณไฟเรน และประกาศเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ จนถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 17 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รถเก๋งคันดังกล่าวยอมหยุดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวของตรวจค้นภายในรถพบ นายปรีชา สารพล อายุ 33 ปี เป็นคนขับรถ นางสาววิไลวรรณ ภูมิสถาน อายุ 29 ปี เป็นภรรยา นั่งมาด้านข้าง ภายในรถยังพบแรงานสัญชาติเมียนมา 5 คนนั่งอัดแน่นมาในรถ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน ที่ สภ.บางปะอิน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พระนครศรีอยุธยา มาร่วมตรวจสอบด้วย จากการขอตรวจสอบเอกสาร ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง

จากการสอบถาม นายปรีชา คนขับรถเก๋ง ยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากชายไทยไม่ทราบชื่อผ่านไลน์ ว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าว 5 คน ในพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่งที่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยระหว่างทางจะมีคนขับรถนำทางไปส่ง ติดต่อกันผ่านทางไลน์ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน ที่ผ่านมาตนเคยรับจ้างคนแรงงานต่างด้าวมาแล้ว 4-5 ครั้ง

สอบถามแรงานชาวเมียนมา ยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินป่าเข้ามมาในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 16,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว คนขับรถเก๋ง พร้อมกับภรรยา และแรง’านต่างด้าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี.