จากเส้นทางของไอดอลสาว “ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว” เปิดเผยตัวตนและความสามารถทางดนตรีที่อัดแน่นอยู่ในตัวออกมาในนาม ฝ้ายคู้ดเกิร์ล (Fyeqoodgurl) ที่เริ่มต้นจากซิงเกิลเดิร์นๆ ทั้งเนื้อหาและดนตรี “Gone Gurl” ตามด้วยเพลงดีๆ อีกมากมาย อาทิ “ใช่เธอหรือเปล่า (Afraid)”, “Pom Pom” หรือว่า “Lowkeyy” ซึ่งทั้งหมดเป็นการทำงานร่วมกับดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยมาอย่างต่อเนื่อง

“Now or Never” ซิงเกิลล่าสุดของฝ้ายเป็นอีกครั้งที่ ดัมบ์ เรคอร์ดดิงส์ กับศิลปินสาวเก่งที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งภาพลักษณ์และงานเพลง มอบความแตกต่าง ความสดใหม่ให้ได้สัมผัส เมื่อเรื่องราวความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่มั่นคง และเลือกที่จะให้อีกฝ่ายตัดสินใจมาเลยว่าจะเอายังไง เลือกฉันตอนนี้หรือไม่ต้องมีอีกต่อไป “Now or Never” เช่นที่ชื่อเพลงว่าเอาไว้ ถูกถ่ายทอดเป็นบทเพลงที่มีความหลากหลายของแนวดนตรี ทำให้เพลงนี้ แม้จะเป็นป๊อป หากก็เต็มไปด้วยชั้นเชิง และลูกเล่นมากมาย

“เพลงนี้มีความเป็นอาร์แอนด์บี ป๊อป แล้วก็มีกลิ่นของแจซซ์นิดๆ ผสมริธึมแบบฮิปฮอป” ฝ้ายเล่าถึงแนวทางดนตรีต่างๆ ในเพลงที่คลุกเคล้าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยในการทำงานฝ้ายได้ศิลปินอาร์แอนด์บีระดับแถวหน้าของเกาหลี ไซโด (Xydo) และจีเซลล์ (Jiselle) มาแต่งเนื้อร้อง ทำให้ เพลงนี้ เป็นซิงเกิลแรกของเธอที่เจ้าตัวไม่ได้แต่งเองเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทั้งการได้ลองทำอะไรใหม่ๆ เป็นการออกจากเซฟโซนของฝ้ายแล้วยังช่วยให้ตัวเพลงมีความสด ใหม่ มาพร้อมอารมณ์ที่ต่างไปจากซิงเกิลก่อนๆ อีกด้วย

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th อินสตาแกรม Dailynews_Ent และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews