เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 67 ศูนย์วิทยุดับเพลิง 199 จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษขนาดใหญ่ (บริษัท บางเลนเปเปอร์มิลล์ จำกัด) ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังรถดับเพลิงจากพื้นที่และข้างเคียงรวมกว่า 20 คัน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 5 ไร่ ผลิตกระดาษลังไข่ ภายในก่อสร้างเป็นอาคารสูง แบ่งเป็นส่วนของเครื่องจักร และส่วนของสถานที่เก็บกระดาษลังไข่ เพลิงลุกโหมภายในอาคารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟภายในอาคารได้ ต้องระดมฉีดน้ำจากภายนอก เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง บางส่วนมีเสียงลั่นของอาคารที่ถูกไฟเผา หลังคาเริ่มทยอยทรุดตัวลงมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด  

จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่มีคนทำงานอยู่ภายใน ตนขับรถกลับมาจากด้านนอก เห็นแสงเพลิงลุกโหมภายในอาคาร จึงรีบแจ้งดับเพลิงมาดับไฟ

ขณะที่ นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รอง ผวจ.นครปฐม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้นำรถแบ๊กโฮมาคุ้ยด้านล่าง และให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับไฟให้สนิท ป้องกันไม่ให้คุขึ้นมาซ้ำ เนื่องจากด้านล่างเป็นกระดาษลังไข่ที่ทับถมกันอยู่ อาจคุกรุ่นขึ้นมาอีกก็เป็นได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสรุปอีกครั้ง เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท.