เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ว่า มีเหตุยิงกันตายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในป่าละเมาะริมชลประทานบ้านยางงาม หมู่ 5 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงไปตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายวิชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าศีรษะและลำตัว ตรวจค้นพบยาบ้า 30 เม็ด ในที่เกิดเหตุพบมีดพร้าของผู้ตายตกอยู่ 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกันเพิ่มอีก 1 ราย อยู่ในคูน้ำ จึงไปตรวจสอบพบศพ นายสันติ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ถูกแทงด้วยของมีคมตามลำตัวหลายแผล นอกจากนี้ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ทราบชื่อนายธนพล หรือดิ่ง สมหวัง ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายวิชิต ผู้ตายรายแรก และนายธนพล ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ได้นัดนายสันติ มาเจรจาตกลงกันเรื่องหนี้สินค้ายาเสพติด แต่ตกลงกันไม่ได้และเกิดทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง นายสันติ จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายวิชิต จนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายธนพล ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้ชักมีดพุ่งเข้าไปกะซวกแทงนายสันติ หลายแผล หลังถูกแทง นายสันติ ได้วิ่งหนีตกลงไปในคูคลองชลประทาน ก่อนจมน้ำตายเป็นศพที่ 2

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่กลุ่มนักเสพนักค้ายาเสพติดรายย่อยขัดแย้งและฆ่ากันตายเอง โดยนายสันติ ใช้อาวุธปืนยิงนายวิชิต ทำให้นายวิชิต เสียชีวิต ในขณะที่นายธนพล ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ใช้มีดปลายแหลมพุ่งเข้าไปกะซวกแทงนายสันติ อย่างบ้าคลั่งจนเสียชีวิต และนายธนพล ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากความขัดแย้งกันในกลุ่มผู้เสพและค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ โดยตำรวจพบยาบ้าในตัวนายวิชิต จำนวน 30 เม็ดอีกด้วย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่า นอกจากทั้ง 3 คนดังกล่าวแล้ว มีใครร่วมในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่.