เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุแทงกันตายในรถกระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยรัตน์ เจี๊ยะรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.การะเกด จ.นครศรีธรรมราช และกำลังตำรวจสายตรวจ สายสืบ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง เขตเชียรใหญ่ รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในรั้วโรงเรียนพบรถเก๋ง สีขาว ทะเบียน ขก 7821 นครศรีธรรมราช ชนท้ายรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน บห 7877 นครศรีธรรมราช ภายในรถกระบะตรงที่นั่งคนขับพบศพ นายพีระศักดิ์ ศิริรัตนาภรณ์ หรือ ผอ.นิน อายุ 38 ปี ผอ.โรงเรียนวัดพิบูลยารามมิตรภาพที่ 232 ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนั่งหงายหลังกับเบาะที่นั่งคนขับ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีชมพู นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ศีรษะ ลำคอ และหน้าท้อง รวม 5 แผล ก่อนนำศพส่ง รพ.เชียรใหญ่ และทาง รพ.เชียรใหญ่ นำส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่า นายพีระศักดิ์ หรือ ผอ.นิน เป็นผู้บริหารโรงเรียนที่มีอนาคตไกลคนหนึ่ง เดิมสอนอยู่โรงเรียนบ้านเกาะทัง ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรรมราช และเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนและเป็นสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งนายพีระศักดิ์ หรือ ผอ.นิน เพิ่งย้ายมาเป็น ผอ.โรงเรียนวัดพิบูลยาราม ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก เมื่อเดือน ต.ค. 66 ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า ผอ.นิน ได้เดินทางไปโรงเรียนวัดพิบูลยาราม โดยมีคณะครู นักเรียนและผู้ปกครองจำนวนหนึ่งร่วมกันอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ ผอ.นิน หลังจากนั้นจึงขับรถกระบะเดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ซึ่งตนเป็นหุ้นส่วนใหญ่อยู่ และได้เกิดการทะเลาะวิวาทโต้เถียงกันกับญาติที่เป็นหุ้นส่วนโรงเรียนอีกคนหนึ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ในโรงเรียน จนในที่สุดมีการวางมวยชกต่อยกันขึ้น แต่ฝ่ายคู่อริสู้ไม่ได้ชักมีดปลายแหลมออกมาแทง ผอ.นิน 2 ครั้ง เป็นแผลฉกรรจ์ แต่โดนในจุดไม่สำคัญนั ก่อนทั้งสองจะแยกย้ายออกจากกัน

ในขณะที่ ผอ.นิน ซึ่งโดนแทงบาดเจ็บ เลือดไหลทะลักพยายามจะขับรถกระบะของตัวเองเพื่อขับไปโรงพยาบาล แต่เนื่องจากถูกแทงบาดเจ็บและเลือดออกจำนวนมาก ทำให้ ผอ.นิน ไม่มีสติในการขับรถยนต์ได้ตามปกติ จึงถอยชนกับรถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหลัง และทราบว่าเป็นรถของคู่อริ ทำให้คู่อริที่เพิ่งทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันเข้าใจว่า ผอ.นิน ไม่ยอมเลิกรา และกลั่นแกล้งถอยรถมาชนรถเก๋งของตัวเอง จึงชักมีดตรงเข้าไปกะซวกแทงซ้ำอีก 2-3 ครั้งจนเสียชีวิตคาเบาะที่นั่งคนขับดังกล่าว มือมีดจึงวิ่งหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมือมีดฆาตกรที่ก่อเหตุแทงนายพีระศักดิ์ หรือ ผอ.นิน จนเสียชีวิต ได้ให้ญาติติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวน ก่อนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป.