เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 67 สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล “OSMA CHARITY GOLF 2024” ที่ห้องประชุมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย โซน W6 ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี หม่อมหลวง โอรัส เทวกุล ประธานจัดการแข่งขัน, นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์, ดร.ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และ นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษา จัดการแข่งขัน และยังได้รับเกียรติจาก พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา, พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย, นายเกียรติศักดิ์ เกิดศิริ ผู้จัดการทั่วไป สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ และ นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมในงานแถลงข่าวด้วย

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟการกุศล สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ “OSMA CHARITY GOLF 2024” ครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ที่สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ เวลา 12.00 น. แบ่งออกเป็น 4 ไฟลต์ คือ ไฟลต์ A, B, C และ LADY ใช้การแข่งขันแบบ STROKE PLAY จำนวน 18 หลุม คิดคะแนนแบบ STABLEFORD และใช้ HANDICAP ตามระบบ 36 ใช้ในการแบ่งไฟลต์

รางวัลชนะเลิศ จะได้รับถ้วยเกียรติยศ รางวัล OVERALL LOW GROSS จาก พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และไฮไลต์สำคัญของงาน คือ รางวัลโฮลอินวัน (Hole in One) ที่จะมอบ มอเตอร์ไซค์ EV RYN Y 300 S จากบริษัท Solaryn by Yip In Tsoi จำนวน 1 รางวัล สำหรับผู้ที่ทำ Hole in One ได้เป็นคนแรกของหลุมพาร์ 3 และยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมายมาย

นายวันกล้า ขวัญแก้ว กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งนี้ ก็เพื่อหารายได้ไปเป็นสวัสดิการและช่วยเหลือผู้สื่อข่าวกีฬาที่ประสบทุพภิกขภัย นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา เพื่อเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล อีกทั้งนำมาใช้ในการจัดกิจกรรมของสมาคมฯ และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในวงการกีฬาต่างๆ อีกด้วย