เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ชาวบ้านต่างร่ำลือกันว่า บริเวณสะพานข้ามแควหนุมาน ระหว่างด้านหลังมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กับวัดพระยาทำ เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มักจะมีขอนไม้ลอยมาช่วงน้ำท่วมและมาจมอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำไปไว้ที่วัดพระยาทำ และให้โชคจนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว วันนี้มีผู้คนที่ผ่านไปมา ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผ่านสะพานข้ามแควหนุมาน มักจะมองลงไปในน้ำ

บางคนเห็นเป็นขอนไม้ที่จมอยู่ในน้ำโผล่ขึ้นมา และมักจะเห็นเหมือนมีคนนั่งอยู่บนขอนไม้ จึงนึกว่าคนมาหาปลา พอวนกลับมาดูเห็นว่าเป็นขอนไม้ จนเป็นที่ฮือฮาว่าเป็นต้นตะเคียนจมอยู่ในน้ำ ทางคณะกรรมการของมูลนิธิสัจจะฯ จึงนำรถเครนมายกขึ้นมา โดยไม่แจ้งข่าวให้ชาวบ้านรับรู้ บางรายพอรู้ข่าวก็มาหาตัวเลขและขอโชคลาภ พร้อมนำชุดไทยมาถวาย บางรายถ่ายทะเบียนรถเครนที่บรรทุกมา ส่วนทะเบียนรถเครนคือ 07-1457 ปราจีนบุรี ทะเบียนรถบรรทุกต้นตะเคียน 70-0621 ปราจีนบุรี ต้นตะเคียนยาว 6 เมตร ใหญ่ขนาดเท่าคนโอบ

นางเย็น ชาวบ้านชุมชนตลาดเก่า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวได้ขี่รถไปซื้อของที่ตลาดหน้าแพน มองลงไปที่สะพานข้ามแควหนุมานเห็นรูปร่างคนนั่งอยู่ตรงที่พบขอนไม้ คิดว่าเป็นคนหาปลา แต่พอกลับมามองลงไปอีกครั้ง ก็เห็นเป็นขอนไม้ เพราะก่อนหน้ามีคนฝันว่า แม่ตะเคียนอยากขึ้นจากน้ำ พร้อมบอกให้ซื้อเลข 56 ถ้าถูกขอกวยจั๊บกินถ้วยเดียว

นายสุรเดช หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะฯ กล่าวว่า ขอนไม้ดังกล่าวไม่รู้ว่าเป็นอะไร เห็นขวางน้ำไหลที่ใต้สะพานข้ามแควหนุมาน กลัวหน้าน้ำมา จะมีผักตบลอยมาติดจึงนำขอนไม้ขึ้นจากน้ำดังกล่าว เลขเด็ดที่นำไปเสี่ยงโชคงวดนี้คือ 621-457