การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตะวันที่ 24 เม.ย. 67 “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พบ อิรัก ถ่ายทอดสด T Sports 7 โดยรอบนี้ทีมชนะจะได้ตั๋วไปฟุตซอลโลกทันที ทีมไทยลุ้นไปฟุตซอลโลก 7 สมัยติด

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 มีการแถลงข่าว ก่อนเกม มิเกล โรดริโก กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน กล่าวว่า ตนรู้สึกเซอร์ไพร้ส์มากในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหนนี้ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาจากที่ตนเคยทำงานอยู่ถึงปี 2019 ทีมไทยมีรอบแบ่งกลุ่มที่ดี ไม่ว่าจะเป็นจีน เมียนมา หรือ เวียดนาม ต่างแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่ง่าย แต่ไทยก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้ามาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า ส่วนคู่แข่ง อิรัก ซึ่งมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ในยูฟ่า และเป็นโค้ชระดับท็อปในยุโรป เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากที่ผ่านมาแน่นอน ไทยต้องเล่นอย่างระมัดระวัง มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแม้จะเป็นเจ้าภาพ ทีมไทยทำงานกันอย่างหนักทั้งการสเกาท์และเตรียมแผน แต่สิ่งสำคัญทีมมีความมุ่งมั่นอย่างมาก นักเตะกระหายเพื่อเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศและไปเล่นในฟุตซอลโลกให้

ทางด้าน “คาเคา” ริคาร์โด กามารา ซอบราล กุนซือทีมชาติอิรัก ชาวบราซิล ที่เคยพา ไครัต อัลมาตี ทีมฟุตซอลคาซัคสถาน คว้าแชมป์สโมสรยุโรป 2 สมัย (2012-13, 2014-15) กล่าวว่า จะเป็นเกมใหญ่ที่สุดของทีมไทยในครั้งนี้ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แกร่ง รู้ศักยภาพของทีมไทยดีตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนมีโอกาสได้พบทีมไทย ที่มีโค้ชที่ยิ่งใหญ่และมีประสบการณ์สูง มีทั้งนักเตะซูเปอร์สตาร์และมีประสบการณ์สูงในเกมระดับนานาชาติหลายคน รวมถึงมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่พร้อมจะจบสกอร์ได้ตลอดเวลา

สำหรับโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 14.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อัฟกานิสถาน, เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิรัก (ถ่ายทอดสด T Sports 7), ที่บางกอก อารีนา เวลา 16.00 น. อิหร่าน พบ คีร์กีซสถาน และเวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ เวียดนาม รอบนี้ทีมชนะจะเข้ารอบฟุตซอลโลก 2024 ทันที สำหรับผู้ชนะคู่ ไทย กับ อิรัก จะพบ ทาจิกิสถาน หรือ อัฟกานิสถาน ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ มหาอำนาจ อย่างญี่ปุ่นนั้น ตกรอบไปแล้ว