“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอบแรก ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากลงเตะนัดสุดท้าย กลุ่ม C เมื่อ 22 เม.ย. 67 แพ้ ทาจิกิสถาน 0-1 โดยโดนยิงนาทีที่ 90+1 หลังจาก 2 นัดแรก ชนะ อิรัก 2-0 และ แพ้ซาอุดีอาระเบีย 0-5 ทำให้ผลงานแข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 ตกมาอยู่บ๊วยของกลุ่ม มี 3 แต้มเท่า ทาจิฯ แต่เฮดทูเฮด เป็นรอง ส่วน อิรัก กับ ซาอุฯ ควงกันเข้ารอบ อันดับ 1-2

อ่านข่าว : ผมผิดเอง! ‘โค้ชทาจิกิสถาน’ลาออกทันที หลังชนะช้างศึกแต่ตกรอบ

รายการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นที่ปรึกษาทีม ที่มี “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เป็นกุนซือใหญ่ ช่วยกันทำทีม และส่องนักเตะที่พอจะดันไปชุดใหญ่

หลังจากแพ้ ทาจิฯ ตกรอบ เพจช้างศึก ได้ลงข้อมูล คำพูดจาก อิชิอิ ที่ฝากฝังทีม 23 ปี ไว้ ก่อนแยกย้ายไปสโมสรใครสโมสรมัน ทำหน้าที่ต่อไป หวังให้ พัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต

อ่านข่าว : ‘โค้ชหระ’ ชี้แข้ง ‘ช้างศึกหนุ่ม’ มีปัญหาความฟิตแต่ยันทุกคนเต็มที่แล้ว

สิ่งสำคัญที่ อิชิอิ ได้ฝากไว้ให้กับแข้ง 23 ปี ก่อนที่จะแยกย้ายกลับไปสู่สโมสร คือเรื่องของความเร็ว 3 อย่าง ที่อยากให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเป็นส่วนสำคัญในการท้าชนชาติระดับเอเชีย

ความเร็วที่ 1 ความเร็วในด้านร่างกาย
ความเร็วที่ 2 ความเร็วในด้านเทคนิค
ความเร็วที่ 3 ความเร็วในด้านความคิด คิดเร็ว ทำเร็ว

อิชิอิ ได้กล่าวกับนักเตะทุกคนในทีม ว่าทุกคนได้เห็นแล้วว่าการต่อสู้กับชาติระดับหัวแถวของเอเชียแต่ละทีมเป็นอย่างไร หลังจากนี้ต้องกลับไปพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทำงานให้หนักต่อไป ทุกคนมีโอกาสที่จะอยู่ในข่ายของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต เพราะแน่นอนว่าผู้เล่นในช่วงอายุนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมชาติไทยไปสู่ฟุตบอลโลก ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2026 หรือ ฟุตบอลโลก 2030 ก็ตาม