การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รอลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย จะเตะนัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่ม C พบ ทาจิกิสถาน วันที่ 22 เม.ย.67 เวลาไทย 22.30 น. ที่ อัลยานูบ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต 2(667) อีกคู่ ซาอุดีอาระเบีย พบ อิรัก

สำหรับทีม ไทย แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-5 และ อิรัก ชนะ ทาจิกิสถาน 4-2 กลุ่มนี้ ซาอุฯ มี 6 คะแนน, ไทย กับ อิรัก 3 แต้ม และ ทาจิกิสถาน ไม่มีแต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หากคะแนนเท่ากัน จะดูเฮดทูเฮด ทีมคู่กรณี

โอกาสเข้ารอบของไทย ในนัดสุดท้าย 1.กรณีไทยชนะทาจิกิสถาน แล้วอิรักไม่ชนะซาอุฯ ไทยจะเข้ารอบทันที แต่ถ้า อิรัก ชนะด้วย คะแนนจะเท่ากัน 3 ทีม ไทย, อิรัก, ซาอุฯ ต้องมาดูผลการเจอกัน ซึ่ง ช้างศึก น่าจะอกหัก เพราะโดน ซาอุฯ ยิงมาถึง 5 ลูก

2.กรณี ไทย เสมอ ทาจิกิสถาน ต้องลุ้นให้ อิรัก ไม่ชนะ ซาอุฯ ด้วย ไทยจึงจะได้เข้ารอบทันที และ 3.กรณี ไทย แพ้ ทาจิกิสถาน ต้องลุ้นให้ อิรัก แพ้ ซาอุฯ ก็จะมี 3 ทีมมี 3 คะแนนเท่ากัน ไทย, อิรัก, ทาจิฯ แล้วมาดูผลงานการเจอกัน สรุปง่ายๆคือ นอกจากไทยจะพยายามชนะทาจิกิสถาน แล้ว ทางที่ดี ต้องลุ้นให้ อิรัก ไม่ชนะซาอุฯ ด้วย

ล่าสุด ทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงออกมาแล้ว ดังนี้

20 ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK)
3 วรินทร จำนงค์วัตร์
4 กฤษฎา นนทรัตน์
5 ชนภัช บัวพันธ์ (C)
6 ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ
9 กัณตภณ คีรีแลง
11 เอราวัณ การ์นิเยร์
12 วาริส ชูทอง
15 ณัชชา พรมสมบูรณ์
17 ชูคิด วรรณประเภา
18 สิทธา บุญหล้า