เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิงวอนแฟน ๆ “ผีแดง” ให้อดทนรอ เนื่องจากการสร้างทีมให้กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งนั้น จำเป็นต้องใช้เวลา และยังมีเส้นทางอีกยาวไกล หลังมหาเศรษฐีชาเมืองผู้ดี เพิ่งเข้ามาร่วมถือหุ้นของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และรับผิดชอบดูแลเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลทั้งหมดของสโมสร

บิ๊กบริหาร “ผีแดง” ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีกนั้น กล่าวว่า “ตอนนี้การสร้างทีมเพื่อกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่นั้น ถ้าเปรียบเป็นการวิ่งมาราธอน มันเพิ่งผ่านไปได้ราว ๆ 10 กิโลเมตรแรกเท่านั้นเอง มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานแฟนบอลต้องอดทนซึ่งผมก็เห็นใจพวกเขานะ แต่มันเป็นเรื่องของการเดินทางและผู้คน ไม่ว่าผู้คนเหล่านั้นจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม แต่พวกเขาต้องอดทน”

ทั้งนี้ “เซอร์จิม” วัย 71 ปี เพิ่งเข้าไปนั่งชมเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกที่เวมบลีย์ ซึ่ง “ผีแดง” เอาชนะ โคเวนทรี ซิตี ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในการดวลจุดโทษ เข้ารอบชิงแบบหืดจับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่วงครึ่งหลัง หลังเพิ่งเสร็จภารกิจลงแข่งขันวิ่งลอนดอน มาราธอน ในวันเดียวกัน

เครดิตภาพ : Getty Images