คาเซมิโร ห้องเครื่องจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยเกือบจะตัดสินใจล้มแผนย้ายซบ “ผีแดง” หลังเห็น คาร์โล อันเชลอตติ เจ้านายสุดที่รัก หลั่งน้ำตาเพราะไม่อยากให้ตนโบกมือลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว

คาเซมิโร ย้ายจาก รีล มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,220 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 และได้เข้าไปบอกลา อันเชลอตติ ที่ห้องทำงาน

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 32 ปี ยอมรับว่า เกือบตัดสินใจล่มดีลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเห็น “อันเช” กำลังร้องไห้เพราะไม่อยากให้เขาย้ายไปอังกฤษ

คาเซมิโร กล่าวว่า “ผมจำได้ว่า มันเป็นวันศุกร์ และทุกอย่างเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งเดียวที่ขาดไปคือลายเซ็นของผม จากนั้นผมก็เดินไปคุยกับมิสเตอร์ (อันเชลอตติ) เพราะผมยังต้องซ้อม แต่ซ้อมไม่ได้เพราะใกล้จะย้ายทีมแล้ว”

“ผมเข้าไปคุยกับ อันเชลอตติ และเขารู้อยู่แล้วว่า ผมจะย้าย ผมเข้าไปที่ห้องทำงานของเขา และเมื่อเขาหันมา ผมเห็นว่า เขากำลังร้องไห้ ผมจึงคิดว่า “คุณร้องไห้ทำไม ไม่สิ คุณจะร้องไห้ไม่ได้””

“คาร์โล บอกผมว่า เขาไม่อยากให้ผมย้าย และเขารักผมมาก ตอนนั้นผมเริ่มลังเลเรื่องการย้ายทีม และรู้ว่า มีคนรักผมมากมายที่มาดริด แต่ผมลั่นวาจาไปแล้ว และคำพูดของผมสำคัญมากกว่าทุกอย่าง” ดาวเตะทีมชาติบราซิล เผย.

ภาพ AFP