แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันการแต่งตั้ง เจสัน วิลค็อกซ์ อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของ เซาแธมป์ตัน ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการเทคนิคคนใหม่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีผลในทันที

รายงานระบุว่า “ผีแดง” บรรลุข้อตกลงกับ “นักบุญ” เรื่องการดึงตัว วิลค็อกซ์ มาเป็นผู้อำนวยการเทคนิคคนใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนจะมีการประกาศยืนยันการแต่งตั้งในเวลาต่อมา โดยคาดว่า ผอ.คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด วัย 55 ปี จะเริ่มงานที่ศูนย์ฝึกแคร์ริงตันทันทีในวันจันทร์นี้ โดยจะทำงานขึ้นตรงกับ แดน แอชเวิร์ธ ว่าที่ผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่ ที่น่าจะได้รับการแต่งตั้งในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ ผู้อำนวยการเทคนิคคนปัจจุบันอย่าง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ก็จะยังคงทำงานอยู่กับทีมชุดใหญ่และอคาเดมีของสโมสรต่อไป

แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เจสัน วิลค็อกซ์ ย้ายมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิคเรียบร้อยแล้ว โดยมีผลในทันที โดยเขาจะทำงานให้สโมสรในด้านแทคนิคในเรื่องของฟุตบอล เพื่อทำให้ทีมโชว์ฟอร์มในสนามได้ในมาตรฐานที่สูงที่สุด ก่อนหน้านี้ เจสัน ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของ เซาแธมป์ตัน และก่อนหน้านั้นก็เป็นผู้อำนวยการอคาเดมีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี และสมัยเป็นนักเตะ เขาเคตยได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อปี 1995”

ด้าน “นักบุญ” ยืนยันว่าความจริงแล้วสโมสรไม่ต้องการปล่อยตัว วิลค็อกซ์ แต่ตัดสินใจยอมรับข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเป็นข้อเสนอที่ยอมรับได้ โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “แม้สโมสรจะรู้สึกผิดหวังที่ เจสัน อยู่ร่วมงานกับ เซาแธมป์ตัน แค่ 9 เดือน แต่สโมสรก็ขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต”