เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พ.ต.ท.วรวิทย์ ณ นคร สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชป.สิงห์ทอง สภ.บันนังสตา ขณะทำการดูแลพื้นที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ข้างธนาคารกรุงไทย หมู่ที่ 2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ คือ จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ ผบ.(ป.) สภ.บันนังสตา เพื่อนตำรวจเข้าช่วยเหลือยิงต่อสู้กับคนร้ายและได้ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบันนังสตา พบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณเอวอาการสาหัส ทางแพทย์-พยาบาล รพ.บันนังสตา ได้นำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อเวลา 00.00 น. ชป.สิงห์ทอง นำโดย จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา พร้อมด้วยกำลังพล ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขตเทศบาลบันนังสตาตามเวลาปกติ และเมื่อมาถึงบริเวณร้านสะดวกซื้อ สาขาข้างธนาคารกรุงไทย ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.สิงห์ทอง ทำให้ จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุคนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา