ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ วันที่ 19 เม.ย. จะเป็นเกมที่ 2 กลุ่ม A “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลไทย จะพบ เมียนมา เตะเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทีสปอร์ตส์ (T Sports 7)

โดยทีมไทย เกมแรก ชนะ จีน 3-1 ส่วน เมียนนมา เสมอ เวียดนาม 1-1 ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย วันที่ 18 เม.ย. 67 มิเกล โรดริโก กุนซือใหญ่ นำลูกทีมฟื้นฟูสภาพร่างกาย พร้อมกล่าวว่า จะมองข้ามคู่แข่งไม่ได้ เพราะ เมียนมา พัฒนาขึ้นอย่างมาก นักเตะแข็งแกร่งและรูปร่างสูงใหญ่ จะเป็นงานหนักของไทย แต่ไทยยังเหนือกว่าทั้งในเรื่องของความสามารถและระบบทีม ดังนั้นจึงต้องพยายามเก็บ 3 แต้ม เพื่อที่จะผ่อนคลายมากขึ้นในนัดสุดท้ายที่จะเจอเวียดนาม

ฝั่ง เมียนมา มีโค้ชชาวไทยคุมทัพ บุญเลิศ เจริญวงศ์ กล่าวว่า เกมแรกพอใจในเกมรับมากๆ แต่เกมรุกน่าจะต้องดีกว่านี้ เพราะตอนซ้อมแม่นกว่านี้ จะพยายามที่จะขอเอาแต้มจากไทยให้ได้

สำหรับ 5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามให้ทีมฟุตซอลไทย มี อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนทีเด็ดอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และรายอื่นๆ เตรียมสลับชุดลงเล่น ส่วน 5 คนแรกที่เมียนมา มี ไม โซ มยัต ฮเวต ผู้รักษาประตู, เมียว มิ้นต์ โซ, เมียว เทจ จ่อ, เนย มิน โซ และ เมียว เทต ออง คู่นี้เจอกันล่าสุดในศึกคอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ไทย ชนะ 5-0 เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ปีที่แล้ว.