“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ยกพลไปประเทศกาตาร์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 12 เม.ย. 67 เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67 ทัวร์นาเมนต์คัดเลือก 3.5 ทีมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

รายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน ทุกนัดเตะ 22.30 น. ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667 คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี กล่าวว่า ภาพรวมในการซ้อมที่ไทยตลอด 4 วัน ดีขึ้นตามลำดับทั้ง สภาพร่างกายและความสัมพันธ์ในทีม แทคติกต่างๆ สิ่งที่กังวลคือนักเตะบางคนที่เพิ่งมาสภาพความฟิตอาจจะไม่เท่ากัน และการฟื้นฟูคนที่เพิ่งลงสนามมา เชื่อว่าทีมนี้มีศักยภาพที่จะไปสู้กับทีมชั้นนำเอเชีย โอกาสมี ต้องดึงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ยังมีเวลาอีก 2-3 วัน เพื่อปรับ

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวต่อไปว่า คู่แข่งทุกทีมมีโอกาสได้แต้ม ออกได้ทั้ง 3 หน้าอยู่ที่ว่าใครละเอียด และมีวินัยกว่ากัน ยืนยันเป้าหมาย ต้องการไปโอลิมปิก โอกาสมี

ส่วนการมาร่วมทีมของ เอราวัณ การ์นิเยร์ นักเตะจากโอลิมปิก ลียง โค้ชหระ กล่าวว่า เอราวัณ มีความสามารถเฉพาะตัวสูง การดวลตัวต่อตัว ส่วนการอยู่กับเพื่อนร่วมทีมตอนแรกก็คิดว่ามีปัญหา แต่ปรับตัวได้ดี และสนุกกับเพื่อนๆ

ส่วนการที่ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชชุดใหญ่ มาช่วยงานเป็นที่ปรึกษานั้น อิสสระ กล่าวว่า การเข้ามาของ อิชิอิ เป็นเรื่องที่ดีมาก นักเตะมีแรงจูงใจในการฝึกซ้อมและการเล่น

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประสบปัญหาขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย เพราะคิวแข่งทับซ้อนกับโปรแกรมบอลภายใน ทำให้ต้นสังกัดไม่ปล่อยนักเตะตัวเอง เพราะยังต้องการผลงานที่ดีในลีกและบอลถ้วย.