ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ หรือวัดน้ำตก อยู่ หมู่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร มอบยาเม็ดแบบแคปซูลสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 ตำรับวัดคีรีวงก์ จำนวน 500,000 เม็ด ให้กับ จ.ระยอง โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นพ.สุนทร เหรียภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยโควิดในจังหวัด

นายชาญนะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด ได้ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง แม้การรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิภาพที่ดีมีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แต่รูปแบบการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด แบบแพทย์ทางเลือก โดยการใช้ตำรับยาสมุนไพรยังเป็นวิธีหนึ่งที่นำมาใช้รักษาผู้ป่วย ถือว่าได้ผลในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงยาสมุนไพรสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันโควิด ตำรับวัดคีรีวงก์ ถือเป็นหนึ่งในยาสมุนไพรทางเลือก ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง โดย จ.ระยอง ได้รับความอนุเคราะห์ยาสมุนไพรดังกล่าว เพื่อนำไปใช้เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด ควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่อไป

ทั้งนี้ยาสมุนไพรที่พระมหาขวัญชัย คิดค้นเพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 สูตรนี้ประกอบด้วย ฟ้าทะลายโจร ลูกใต้ใบ พลูคาว หนุมานประสานกาย เหงือกปลาหมอ มีสรรพคุณทำให้อวัยวะภายใน ทั้งปอด ตับ ไต และหัวใจ มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น สามารถต่อต้านเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี