กลายเป็นคอนเทนต์อีกแล้ว เมื่อ “อังเดร โอนานา” ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้วาสลีนทาที่ถุงมือ ก่อนเซฟกระจุยในศึกแดงเดือดค่ำคืนที่ผ่านมา

กล้องถ่ายทอดสดจับภาพ มือกาวชาวแคมเมอรูน นำ “วาสลีน” ชโลมลงบนถุงมือ ก่อนโชว์เซฟอุตลุดช่วยให้ ผี ต้าน หงส์ อยู่หมัด มิวายถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยหลังจบเกม

โอนานา ไม่ใช่คนแรกที่ถูวาสลีนระหว่างการแข่งขัน ย้อนกลับไปในศึกฟุตบอลโลก 2014 “โจ ฮาร์ท” อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และ แมนฯ ซิตี เคยนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทาลงบนถุงมือระหว่างการฝึกซ้อม และแข่งขัน ตามคำบอกเล่าของ “เบน ฟอสเตอร์” อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ

ฮาร์ท พูดถึงสิ่งนี้ว่า “มันคือตัวเปลี่ยนเกม” ฟอสเตอร์ เห็นด้วยทันที เมื่อได้ดูการฝึกซ้อมของเขา ถึงขั้นเชื่อไปแล้วว่า วาสลีน คือ “เคล็ดลับ” ที่เพิ่มแรง “ยึดเกาะ” ระหว่างถุงมือกับลูกบอล

อดีตมือกาว แมนฯ ซิตี ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า “แคสเปอร์ ชไมเคิล” อดีตนายทวาร เลสเตอร์ ซิตี แนะนำให้เขารู้จักวิธีนี้ หลังจากนั้นเขาไม่เคยพลาดที่จะพกพาสิ่งนี้ติดตัวลงสนาม

อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ยังไม่มีกฎห้ามใช้ปิโตรเลียมเจลลี ในวงการฟุตบอล

เมื่อสงสัย ก็ต้องพิสูจน์ ยูทูบเบอร์ช่อง “โอพีวันจีเค” ได้ทดลองนำวาสลีนชโลมลงบนถุงมือ เจ้าตัวอธิบายความรู้สึกหลังการเซฟว่า “วาสลีนมีผลต่อการเซฟและรับลูกจริง ๆ เมื่อสนามมีความชื้น ซึ่งมักเกิดขึ้นหากมีการรดน้ำหญ้าก่อนการแข่ง แต่เคล็ดลับนี้ใช้ไม่ได้กับสภาพอากาศร้อนแห้ง”.