ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิมาณพญาแถน อ.เมือง จ.ยโสธร นายชลธี ยังตรง ผวจ.ยโสธร ร่วมปล่อยขบวนคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” แนะนำ “แนวทางการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2565” พร้อมแนะนำเส้นทางจาก “คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”

โดยมีนายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้ง 8 สำนักงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ร่วมเดินทางทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว และเพื่อรับทราบข้อมูลแนวทางส่งเสริมการตลาด ประจำปี 2565 ในภาพรวมภูมิภาค ในรูปแบบคาราวาน & แรลลี่รถยนต์ New Normal ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-10 ต.ค. 64 ณ พื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขในการคัดกรองผู้เข้าร่วมคาราวานที่เคร่งครัด โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบอย่างน้อย 2 เข็ม ภายใน 2 สัปดาห์

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ททท. คาดว่าจะเป็นมาตรฐานใหม่และเป็นตัวอย่างในการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้มาตรการที่เคร่งครัด เชื่อมโยงกับการใช้มาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ในการผนวกกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ทั้งนี้ คาราวานดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัว ณ จังหวัดยโสธร ในวันที่ 1 ต.ค.64 ณ วิมานพญาแถน และเดินทางเข้าพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อชมเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร เดินทางต่อไปยังวัดอำนาจ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ เพื่อเยี่ยมชมสินค้าและเส้นทางทางการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ ททท. สำนักงานอุบลราชธานี

ด้าน นายธงชัย แสนทวีสุข ผอ.ททท.สำนักงานอุบลราชธานี กล่าวว่า แผนส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานอุบลราชธานีในปี 2565 ได้ชูจุดขายทั้ง 3 จังหวัดคือ 3 4 5 ดังนี้ 3 หมายถึง จ.ยโสธร ที่มีความโดดเด่นด้านขนบธรรมเนียมประเพณี และมีประเพณีสำคัญคือ 1.ประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก 2.ประเพณีบุญบั้งไฟ และ 3.ประเพณีจุดไฟตูมกาออกพรรษายโสธร 4 หมายถึง จ.อุบลราชธานีเป็นเมือง 4 แสง ประกอบด้วย 1.แสงอรุณแรกแห่งสยามที่ผาชะนะได 2.แสงธรรมมีพระบูรพาจารย์ที่กำเนิดใน จ.อุบลราชธานี และแสงธรรมที่สวยงาม ณ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว 3.แสงเทียนจากงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก 4.แสงอาทิตย์โซลาร์เซลล์ไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เขื่อนสิรินธร, 5 หมายถึง จ.อำนาจเจริญ ที่พร้อมรับผู้ไปเยี่ยมเยือนด้วยการชูจุดขายในการไหว้พระเสริมอำนาจบุญบารมี ณ วัดอำนาจ (บ้านอำนาจ ต.อำนาจ อ.ลืออำนา ) นับว่ามีจุดขายที่โดดเด่นจดจำง่าย นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถติดตามข่าวสารทางการท่องเที่ยวจาก ททท.สำนักงานอุบลราชธานี ได้ที่ Facebook Official page : ททท.สำนักงานอุบลราชธานี