โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต จ.นนทบุรี หนึ่งในโรงเรียนที่ วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เข้าไปให้ความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพระยะสั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนด้านอาชีพ  

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นางณชนกพรหมพร บุญชูศรี ผอ.วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล พร้อมด้วย นายเฉลิมพล พันธ์บัว ผอ.โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต ได้จัดพิธีรับมอบป้าย “ห้องเรียนอาชีพเชื่อมโยงการศึกษา สู่อนาคตที่ยั่งยืน” พร้อมทั้งจัดนิทรรศการแสดงผลงานในการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพระยะสั้น โดยมี นายนพพร มากคงแก้ว ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 เป็นประธานในพิธี ที่โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต จ.นนทบุรี 

นายเฉลิมพล พันธ์บัว ผอ.โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต บอกว่า ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ประกาศนโยบาย และจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ มุ่งจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ และสร้างนวัตกรรมตามความต้องการของพื้นที่ ชุมชน สถานประกอบการ ดังนั้นทางโรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต จึงได้ร่วมมือกับวิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะฝีมือ เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ความสามารถต่างๆ ด้านวิชาชีพเสริมให้กับผู้เรียน เพื่อให้ก้าวทันกับเทคโนโลยีที่มีความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป   

ขณะที่ นางณชนกพรหมพร บุญชูศรี ผอ.วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล บอกว่า วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล ได้จัดทำห้องเรียนอาชีพ โดยร่วมกับ โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต โรงเรียนบ้านคลองโยง โรงเรียนบ้านคลองสว่างอารมณ์ และ โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา เพื่อดำเนินการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพระยะสั้น อาทิ วิชาช่างยนต์  ช่างไฟฟ้ากำลัง ช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิชาอาหารและโภชนาการ  วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นต้น ให้กับนักเรียนประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในโรงเรียนดังกล่าว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการตอบสนองความต้องการของผู้เรียนในการเรียนรู้ สร้างเสริมทักษะอาชีพ เป็นแนวทางให้ผู้เรียนเห็นรูปแบบการเรียนในสายอาชีพ และสามารถนำไปใช้ในการตัดสินใจเพื่อการศึกษาต่อ หรือนำไปใช้ในการประกอบอาชีพได้ 

………………………………………….

คอลัมน์ : กระดานดำ