นายซาเมียร์ ซิงห์  Head of Global Business Solutions ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ ติ๊กต็อก เปิดเผยว่า ติ๊กต็อก เดินหน้าสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในการเข้าถึงและการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกในทุกๆ เดือน ซึ่งกว่า 1 ใน 4 เป็นผู้ใช้ที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ฐานผู้ใช้ของติ๊กต็อก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจำนวนมากกว่า 240 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 85% นอกจากนี้มีจำนวนวิดีโอมากกว่า 800 ล้านวิดีโอ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดวิวสูงถึง 1 ล้านล้านวิวในเดือนมิถุนายนเพียงเดือนเดียว

“เราทุกคนต้องการคอนเทนต์ที่ช่วยสร้างพลังบวกและผู้ใช้ที่มีความสุขที่จะเปลี่ยนไปเป็นลูกค้าที่มีส่วนร่วมกับแบรนด์ และเพราะสิ่งนี้เราจึงได้เปิดตัวการโฆษณารูปแบบใหม่บนที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถนำช่วงเวลาแห่งความสุขมาสู่ชุมชนของเราได้อย่างแท้จริง และเราไม่เพียงแต่รอคอยที่จะได้ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ในภูมิภาคนี้สามารถเติบโตธุรกิจได้เท่านั้น แต่เรายังพร้อมที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะนำความสุขมาสู่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้เช่นกัน”

ทั้งนี้ ติ๊กต็อกได้ จัดงาน “TikTok The Stage” การประชุมและนิทรรศการเสมือนจริงครั้งแรก ซึ่งเป็นการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ เพื่อการสร้างสรรค์ การสร้างแบรนด์ และการค้า เพื่อช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่สามารถเข้าถึงชุมชน ผู้ใช้กลุ่มเป้าหมายและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจบนติ๊กต็อก และเพื่อให้แบรนด์ต่างๆ สามารถวัดผลความสำเร็จของแคมเปญและประสิทธิภาพของพวกเขาได้ จึงเปิดตัวชุดเครื่องมือใหม่ๆ ได้แก่ Reach & Frequency Buying (การเข้าถึงและความถี่ในการซื้อ), Brand Lift Study (การศึกษาเพื่อยกระดับแบรนด์), Viewability Partners (พันธมิตรเพื่อเพิ่มการมองเห็น), TikTok Inventory Filter (ตัวกรองสินค้าบน TikTok) และอื่นๆ อีกมากมาย