โปเกมอนฉันเลือกนาย!

“Pokémon UNITE” คือเกมแนว MOBA: multiplayer online battle arena ที่เล่นแบบทีม หลังจากเวอร์ชั่น Nintendo Switch ได้รับความนิยมถล่มทลาย มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 9 ล้านครั้ง จึงต่อยอดมาปล่อยในเวอร์ชั่นเล่นฟรีบนมือถือทั้งระบบ iOS และ Android

“Pokémon UNITE” เป็นเกมเล่นง่าย เหมาะทั้งมือใหม่และมือเก๋า เป็นเกมต่อสู้แบบรวมทีมแบทเทิล 5 vs 5 ที่หยิบเอาคาแรกเตอร์การ์ตูนชื่อดังอย่างโปเกมอน มาพลิกโฉมสู่เกมวางแผนต่อสู้ให้ทุกคนได้สวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์ เลือกโปเกมอนคู่หูมาวางแผนปะทะกับฝั่งตรงข้าม และตามเก็บพลังเอออส (Aeos energy) ไปดังก์แต้ม เพื่อคว้าชัยในแต่ละแมตช์ โดยการแข่งแต่ละรอบใช้เวลาเพียง 10 นาที นอกจากนี้เหล่าเกมเมอร์ยังสามารถเล่นครอสแพลตฟอร์มกับ Nintendo Switch รวมถึงเล่นแบบเวิลด์ไวด์ได้อีกด้วย

เรื่องราวของเกมเกิดขึ้นบนเกาะปริศนาในตำนานที่ชื่อว่า “เอออส” (Aeos Island) บนเกาะนี้ผู้เล่นจะได้พบกับ Unite Battle Committee (UBC) ซึ่งจัดทัวร์นาเมนต์ Unite Battle โดยผู้เล่นจะต้องสร้างร่างอวตาร์สวมบทเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ และเลือกโปเกมอนคู่หู เพื่อลงสนามแข่งขัน โดยสามารถเล่นได้ทั้งโหมดจับคู่ปกติ หรือแรงก์โหมดที่ต้องจอยทีมกับเพื่อนให้ได้ฝั่งละ 5 คน เมื่อพร้อมก็ลงต่อสู้ในสนามได้เลย โดยสนามจะมี 3 เลน คือเลนบน กลาง และล่าง ผู้เล่นต้องโจมตีฝั่งตรงข้าม หรือโปเกมอนป่า เก็บสะสม Aeos energy แล้วนำมาดังก์ลงห่วง (Goal zone) ของฝั่งตรงข้าม ทีมไหนได้แต้มสูงสุดจะเป็นฝ่ายชนะ

  • โปเกมอนแบ่งออกเป็น 5 สาย เลือกได้ตามความชอบ ได้แก่ สายโจมตีจอมไฝว้ (Attacker) สายแทงค์จอมขัดขวาง (Defender) สายสมดุลที่เก่งรอบด้าน (All-rounder) สายป่าตัวบุกความเร็วสูง (Speedster) สายสนับสนุนที่คอยฮีลให้กับทีม (Supporter)
  • อีโว (Evolve) ร่างได้ โปเกมอนสามารถพัฒนาร่างระหว่างแข่งได้ โปเกมอนสามารถพัฒนาได้ 3 ร่างคือ Beginner Medium และ Advanced  ซึ่งโปเกมอนจะสามารถเปลี่ยนร่างได้ที่เลเวล 5 และเลเวล 9
  • โปเกมอนทุกตัวจะมีสกิลติดตัว 3 สกิล รวมถึงสามารถปลดล็อกสกิล Unite Move ซึ่งมีพลังมหาศาล
  • สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ด้วยการปราบ ‘Drednaw’ และ ‘Zapdos’ ซึ่งจะสามารถตามหาได้ตรงที่บริเวณเลนกลาง และเลนล่างของแผนที่
  • ใส่ไอเทมติดตัว (Held items) ให้โปเกมอน โดยสามารถใส่ได้ทั้งหมด 3 ชิ้น ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น ช่วยเพิ่มพลังการโจมตี เพิ่มความเร็ว หรือเพิ่มความสามารถด้านการป้องกัน เป็นต้น โดยมีไอเทมให้ผู้เล่นได้เลือกถือมากกว่า 15 ชนิด เพื่อเสริมให้โปเกมอนคู่หูแข็งแกร่งขึ้น

เกมนี้ถูกออกแบบได้อย่างลงตัว และมีคุณภาพตามมาตรฐานเกม MOBA ไม่ว่าจะเป็นตัวโปเกมอน สนาม การโจมตี และเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://unite.pokemon.com/en-us/