มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ไม่กลัวรถทัวร์จอดหน้าบ้าน อ้างประสบการณ์ตรงชี้ว่าแฟน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สุดจะน่ารำคาญ หลงผิดคิดว่าทีมตนเองดีที่สุดในโลก ในตอนที่ใกล้จะคว้าแชมป์อะไรสักอย่าง

อาร์เซนอล กำลังนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกด้วยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ลิเวอร์พูล ในขณะที่ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ กระตุ้นให้แฟนๆ “เดอะ กันเนอร์ส” ทั้งตื่นเต้นและเชื่อมั่นกับผลงานที่กำลังดีเลิศ

แต่ อันโตนิโอ เผยกับรายการ The Footballer’s Football Podcast ว่า “แฟน อาร์เซนอล พวกเขาทำให้ผมรำคาญ ผมกำลังพูดถึงเอเย่นต์ของผม ครอบครัวและเพื่อนๆ ผม เพราะทันทีที่พวกเขาเข้าใกล้คว้าแชมป์สักอย่าง พวกเขาก็คือทีมที่ดีที่สุดในโลก”

“เหลือเชื่อจริงๆ ว่าคนพวกนี้หลงผิดขนาดนี้ได้ยังไง! ปีที่แล้วเมื่อเราเอาชนะ อาร์เซนอล ในบ้าน ตอนที่พวกเขาเป็นจ่าฝูง เอเย่นต์โทรฯ หาผมและเรียกผมว่าไอ้ขยะ!”

อย่างไรก็ตามกองหน้า เวสต์แฮม ก็ชื่นชมผลงานของลูกทีม มิเกล อาร์เตตา ว่า “พวกเขากำลังทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับเมื่อปีที่แล้วที่ควบคุมมันไว้ ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลจนถึงเดือนธันวาคม แต่จากนั้นช่วงเปลี่ยนปีก็พังทลาย ต่างจากปีนี้”