เมื่อวันที่ 29 ก.ย  ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักอัยการสำนักคดีอาญา 10 พาตัว นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่  เดอะบอตทอมบลูส์ “นักร้องชื่อดัง และแนวร่วมม็อบราษฎร มายื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในสถานที่แออัดและในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคฯ ร่วมกันชุมนุมสาธารณะที่ก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ประชาชนฯ  ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะฯ  ร่วมกันวางตั้งยื่นหรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรฯ  ร่วมกันตั้งวางหรือกองวัตถุใดๆ บนถนนฯ ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นฯ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33,82,91,138,140,215,295,296,358,388,385,391 ฯลฯ

กรณีเมื่อ 13 ต.ค.63 จำเลยกับพวกร่วมกันจัดตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้าร้านแมคโดนัลด์ ถนนราชดำเนินกลาง ใช้เครื่องขยายเสียงทำให้ประชาชนทั่วไปไม่สามารถสัญจรใช้เส้นทางได้ จำเลยร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) ไม่ให้จับกุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ดาวดิน” และร่วมกันทำร้ายร่างกาย ตำรวจผู้เสียหายที่ 1-16 ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานกระทำตามหน้าที่ ทั้งใช้กำลังผลักดัน ขว้างปาสิ่งของ ชกต่อยและสาดสีอะคริลิค โดยมีผลตรวจพิสูจน์ของแพทย์มายืนยันนอกจากนี้ยังทำให้เครื่องแบบตำรวจควบคุมฝูงชนได้รับความเสียหายและพฤติการณ์อื่นๆด้วย

ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ ทั้งนี้หากจำเลยยื่นขอปล่อยชั่วคราวให้อยู่ในดุลพินิจของศาล ศาลประทับรับฟ้อง คดีไว้พิจารณาหมายเลขดำ อ.2422/2564 โดยศาลสอบคำให้การจำเลยแล้วให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจหลักฐานวันที่ 1 พ.ย. เวลา 09.00  น. ต่อมาญาติยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 35,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล 

ต่อมาศาลอาญาพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี ตีราคาประกัน 35,000 บาท หลังจำเลยยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์ขอประกันตัว