ถือว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งอัพเดทที่นำอะไรใหม่ๆ มาเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นได้เสมอสำหรับ Patch 14.1 ของ PUBG Battlegrounds โดยมี Feature ที่น่าสนใจคือ “Carry” ที่เปิดเป็นระบบพื้นฐานให้ผู้เล่นสามารถแบกผู้เล่นอีกคนที่กำลัง Knock-Down (เพื่อนร่วมทีมและฝ่ายตรงข้าม) เพื่อให้ เราสามารถนำเพื่อน ออกจากพื้นที่อันตรายได้เร็วขึ้น เพิ่มโอกาสรอดของผู้เล่นมากขึ้น ได้โดยรายละเอียดของการ Carry มีดังนี้

  • สามารถ แบกผู้เล่นทีมเดียวกัน หรือ ทีมฝ่ายตรงข้ามก็ได้ (เพื่อนำมาเป็นโล่มนุษย์ได้เพราะผู้เล่นที่โดนแบกจะมีโอกาสโดนยิงเยอะกว่า)
  • ผู้เล่นที่กำลังแบกทำได้แค่เดินปกติ เท่านั้นไม่สามารถ วิ่ง ปีน (กำแพง/หน้าต่าง) กระโดด นอนหมอบ ใช้อาวุธอื่นๆ (ระเบิด) และไม่สามารถใช้ Medical Equipment ใดๆ ส่วนการยิงนั้นผู้เล่นที่กำลังแบกจะถูกบังคับให้ยิงได้แค่แบบ Hipfire เท่านั้น
  • ผู้เล่นที่ถูกแบก จะถูกล็อกมุม FOV ให้ตรงกับที่คนแบกมอง อัตราการออกของเลือดช้าลงกว่าการล้มปกติ และใช้ไอเทมใดๆ ไม่ได้เช่นกัน
  • ข้อควรระวัง เมื่อคนแบกว่ายน้ำ จะถูกยกเลิกการแบกทันที (แปลว่าแบกศัตรูลงไปให้ลงน้ำให้จมน้ำตายได้)

นอกจากนี้ก็ยังมี อัพเดทที่น่าสนใจอื่นๆเช่นการปรับสภาพแวดล้อมและระบบต่างๆ ของแผนที่ TAEGO รวมไปถึงการอัพเดทเมือง Hot Drop อย่าง Pochinki ให้ต่างจากเดิมด้วย โดยทุกท่านสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

รับชมคลิปการอัพเดต PATCH REPORT 14.1 ได้ที่นี่ :