เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เรียกประชุมกรณี ส.ต.ท.สุเมธ สังกัด บก.ปพ. (ตำรวจคอมมานโด) ถ่ายคลิปลับขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนเก่า ก่อนจะแชตมาข่มขู่แบล็กเมล์ โดยการประชุมมีการเชิญผู้บังคับบัญชาของหน่วยคอมมาโดมาด้วย โดยการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า จากการประชุมเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย จะปล่อยไปไม่ได้ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับเรื่องนี้มาเช่นกัน โดยผลการประชุมมีมติให้ ส.ต.ท.สุเมธ ให้ออกจากราชการไว้ก่อนโดยทันที ซึ่งถ้ายังให้อยู่ในราชการตอนนี้ อาจจะเสียต่อการทำงาน และวันนี้ได้เรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งมาโดยสีหน้าเรียบเฉย และการสอบสวนจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า มีการได้เงินจากการนำคลิปไปปล่อยในกลุ่มลับหรือไม่ หรือมีพฤติกรรมค้ามนุษย์หรือไม่

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังบอกอีกว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของตำรวจนายนี้ ที่มีการบันทึกคลิปวิดีโอและมีการนำมาโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งจะต้องตรวจว่าเกิดจากการทะเลาะกันหรืออย่างไร หรือมีการบีบบังคับเพื่อหวังอะไรหรือไม่ หรือทำไปเพื่อความสนุก ซึ่งจะต้องไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และหลักฐานตอนนี้ ที่ตนเองเห็นเป็นแชตข้อความที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งต้องรอหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง

และก่อนหน้านี้ ตัวของ ส.ต.ท.สุเมธ ก็ไปยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายบางคน (ไม่ได้ระบุว่าเป็นผู้เสียหายคนไหน) และยังได้บอกไปถึงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ ให้มาร้องที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันจะทำอย่างตรงไปตรงมา จะไม่ปล่อยให้บุคคลหนึ่ง ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย ส่วนประเด็นที่ว่า มีการอ้างว่าทำเป็นขบวนการ “แก๊งถ้ำเสือ เมืองทอง” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ถ้าพบใครมีส่วนเกี่ยวข้อง จะบุกถ้ำเสือให้หมด