ศึกตีป้อมรายการใหญ่ “RoV Pro League 2021 Winter” ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 6 เหลืออีกเพียงสัปดาห์เดียวก็จะจบรอบ Regular Season ตอนนี้ได้ 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ Championship ต่อไปเรียบร้อยแล้ว โดย “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports สามารถเก็บคะแนนสำคัญการันตีการเข้ารอบไปได้ชนิดแฟน ๆ หายใจโล่งอกกันเป็นแถว ส่วน Valencia CF Esports, dtac x Talon และ Bacon Time ยืนรออยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ผลการแข่งขัน 8 แมตช์ในสัปดาห์ที่ 6

แมตช์แรก Force Gaming พบกับ King of Gamers Club ยิ่งเล่นก็ยิ่งฉายแวว สำหรับ King of Gamers Club โชว์การเล่นแบบทีมเวิร์กอันยอดเยี่ยม จัดการ Force Gaming รวดเดียวจบ 3-0

แมตช์ที่ 2 eArena โชว์ผลงานสุดยอด แม้จะตามหลังทีมแกร่งจากฝรั่งเศส PSG Esports 2-0 แต่สามารถทำ Reverse Sweep แซงกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2 จากการเดินเกมอันยอดเยี่ยมของ Gabrilez

แมตช์ที่ 3 Valencia CF Esports แม้จะเข้ารอบไปแล้ว แต่ไม่มีอ่อนข้อให้ใคร เดินหน้าไล่อัด King of Gamers Club รวดเดียวจบ 3-0

แมตช์ที่ 4 การพบกันของ Force Gaming กับ Buriram United Esports โดย “ปราสาทสายฟ้า” ต้องการแต้มเป็นอย่างมาก พวกเขาเดินหน้าเต็มสูบจัดการ Force Gaming ไปได้อย่างราบคาบ 3-0 ต้องการอีกแค่คะแนนเดียวก็จะการันตีเข้ารอบ Championship

แมตช์ที่ 5 dtac x Talon พบกับ Bacon Time โดย “เหยี่ยวแดง” ส่ง Tony กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากที่สลับให้ MOOP ลงมารับหน้าที่แทนอยู่ 2 สัปดาห์ และเขากลับมาพร้อมการเล่นที่ดี ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1

แมตช์ที่ 6 แมตช์สำคัญประจำสัปดาห์ระหว่างสองทีมที่ลุ้นแย่งตั๋วใบสุดท้าย King of Gamers Club กับ Buriram United Esports ฝั่ง King of Gamers Club เตรียมแผนมาดี พวกเขาสามารถตักตวงจังหวะที่ผิดพลาดของ Buriram United Esports จนขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่ทว่าตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยซ้อนไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย “ปราสาทสายฟ้า” เอาคืนรวดเดียว 3 เกม คว้าแต้มการันตีเข้ารอบ Championship เป็นที่เรียบร้อย

แมตช์ที่ 7 PSG Esports ปะทะ “แชมป์เก่า” Bacon Time ที่ยังคงเดินหน้าเก็บแต้มต่อเนื่อง โดยพวกเขายังมีลุ้นชิงตำแหน่งสายบนจาก Valencia CF Esports หรือ dtac x Talon ได้อยู่ จบเกมไว ๆ ด้วยคะแนน 0-3

แมตช์ที่ 8 การพบกันอีกครั้งของคู่แค้นฝังลึก Valencia CF Esports บู๊ dtac x Talon หลังจากที่ Valencia CF Esports จัดการส่ง dtac x Talon กลับบ้านในฤดูกาลก่อน แถมหยุดสถิติชนะต่อเนื่องของเหยี่ยวแดงได้ในซีซั่นนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะถูกแชมป์โลกทีมนี้หมายหัวเป็นอันดับ 1 เสียแล้ว และผลการแข่งขันที่ออกมา ก็แแสดงให้เห็นว่า dtac x Talon ทำการบ้านมามากขนาดไหน จบเกมไปด้วยคะแนน 3-0 ต้อนรับการกลับมาของ Support สุดเก๋าเกมอย่าง Tony

ตารางคะแนนสัปดาห์ที่ 6

  1. Valencia CF Esports
  2. dtac x Talon
  3. Bacon Time
  4. Buriram United Esports
  5. King of Gamers Club
  6. eArena
  7. PSG Esports
  8. Force Gaming

สัปดาห์หน้าซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้าย ความดุเดือดยังไม่สงบ เพราะมีศึกชิงสายบนสายล่างของ 3 ทีมหัวตารางอย่าง Valencia CF Esports dtac x Talon และ Bacon Time โดยในรอบ Championship ทีมอันดับ 1-2 จะเข้าสู่สายบน (Upper Bracket) ส่วนทีมอันดับ 3-4 จะเข้าสู่สายล่าง (Lower Bracket) ซึ่งข้อดีของสายบนนั้น หากแพ้ยังมีโอกาสได้ลงมาแก้ตัวเจอกับทีมสายล่างที่ชนะเข้ามา แตกต่างจากสายล่างที่แพ้แล้ว ต้องตกรอบไปในทันที

ส่วนทีมที่ชนะในสายบนจะเข้าไปรอในรอบ Grand Final เพื่อชิงชนะเลิศกับทีมที่ชนะในแมตช์ที่ 3 ของรอบ Championship การแข่งขันทั้งหมดยังคงใช้ระบบ Global Ban/Pick และแข่งขันมากขึ้นด้วยรูปแบบ Best of 7 ทีมที่ชนะครบ 4 เกมก่อนจะชนะในแมตช์นั้นไป

แน่นอนว่าทุกทีมต่างเล็งตำแหน่งสายบนเอาไว้ทั้งนั้น เพราะหากแพ้ยังมีโอกาสแก้ตัว แถมถ้าชนะยังได้เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย ทว่าในตอนนี้มีเพียง Buriram United Esports ที่ไม่สามารถลุ้นสายบนได้อีกแล้วเนื่องจากคะแนนที่ไม่เพียงพอ จึงทำให้สัปดาห์หน้าเป็นศึกแห่ง 3 ทีมที่เหลือ พวกเขามีคะแนนที่ห่างกันเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าการผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อยอาจจะส่งให้พวกเขาร่วงลงสู่สายล่างได้ทันที

แมตช์ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ที่ 7

แมตช์ที่ 2 ของวันเสาร์ที่ 2 ต.ค.

ศึกชิงสายบนระหว่าง Bacon Time กับ Valencia CF Esports ตอนนี้ทั้งสองทีมมีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นทีมที่สามารถเอาชนะในแมตช์นี้ได้ แทบจะการันตีสายบนเลยทีเดียว งานนี้ทั้งสองทีมต้องใส่กันสุดชีวิตอย่างแน่นอน

แมตช์ที่ 3 ของวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค.

การปะทะกันของ Buriram United Esports กับ Bacon Time อีกหนึ่งคู่กัดที่ฟัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน นี่จะเป็นการรีแมตช์ในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ต้องมาตามดูกันว่าฝั่ง Buriram United Esports จะสามารถเอาคืน Bacon Time ที่สร้างสถิติ 4-0 ในรอบ Grand Final แถมยังจัดการพวกเขาในช่วงต้นฤดูกาลไป 3-0 ได้หรือไม่ แมตช์นี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

อย่าลืมมาติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament.