“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประเดิมงาน หลังจากได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชิญหัวหน้าฝ่ายต่างๆ ในสมาคมฯ เข้ามาประชุมพูดคุยและมอบนโยบายการทำงาน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันพฤหัสบดีที่ 22 ก.พ. 67 เวลา 11.00 น.

ภายหลังจากการประชุม มาดามแป้ง กล่าวว่า ทุกงานของสมาคมฯ ในทุกมุมมีความสำคัญหมด แต่งานที่สำคัญที่สุดเลยก็คือการจัดประชุมฟีฟ่า ครองเกรส ในวันที่ 17 พ.ค. 67 จะต้องเตรียมงานให้ดี ในการทำงานของตนเองนั้น ก่อนหน้าจะได้รับการรับรองจาก กกท. ก็ทำงานเชิงรุกในส่วนของผู้ตัดสินไปแล้ว ตั้ง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา เข้ามาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน

ประมุขหญิงบอลไทย กล่าวด้วยว่า ในอนาคตถ้าหากทำได้ อยากจะเพิ่มวีเออาร์ในฟุตบอลไทยลีก 2 และไทยลีก 3 อย่างไทยลีก 3 เข้าใจว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของรอบภูมิภาค มีเกมที่มีผลได้ผลเสียกันเยอะ จึงได้มองเรื่องการจัดกรรมการจากส่วนกลางเข้าไปตัดสินแทน เพราะเข้าใจว่าทุกทีม รักทีมตัวเองเหมือนกันทั้งสิ้น

มาดามแป้ง กล่าวอีกว่า เรื่องสำคัญอีกเรื่องคือการเงิน ทางสภากรรมการกำลังตั้งคณะกรรมการเพื่อเข้ามาตรวจสอบเอกสารด้านการเงิน ทั้งทรัพย์สิน, หนี้สิน และสัญญาผูกพันต่างๆ ก่อนที่จะเข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง เน้นเรื่องความโปร่งใส สภากรรมการจะต้องได้รับรู้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญต่างๆ ทั้ง ประธานพัฒนาเทคนิค, เลขาธิการสมาคมฯ, ประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด นั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า จะหารือในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 1 ในเดือน มี.ค. 67