หลังจากที่ นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ สมาชิกสภาผู้เเทนราษฏรเขตเขตบางนาและเขตพระโขนง ได้มีการยื่นเรื่องกรณี “การสั่งจอง PlayStation 5 มีปัญหา” เพื่อเชิญให้ผู้บริหาร บริษัท Sony Thai จำกัด ออกมาอธิบายเกี่ยวกับกรณีนี้ กับคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค หลังจากที่มีผู้เล่นหลายคนมองว่าถูกเอาเปรียบ เพราะทาง Sony Thai ไม่เคยแจ้งเลยว่าการเปิดจองแต่ละรอบ มีเครื่องจำนวนเท่าไหร่ เเถมยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำ Bot เพื่อทำให้ได้สินค้าในจำนวนคราวละมากๆ เเละนำไปขายต่อ รวมถึงกรณีที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่จองผ่านไปถึงขั้นตอนชำระเงินไปแล้ว แต่ทาง Sony Thai บอกว่า ไม่มีเครื่องให้ จะคืนเงินให้ ซึ่งก็ใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะได้เงินคืน ซึ่งจากตอนเดิมจะมีการพิจารณาในวันที่ 30 มิถุนายน เเต่ก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 7 กรกฏาคม เนื่องจากมีเวลาไม่พอ

เนื่องจากวันพุธสัปดาห์ที่แล้ว กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค สั่งงดการประชุม เพราะกังวงเรื่องโควิด19…

Posted by สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ – ส.ส.เป้ เขตบางนาและเขตพระโขนง on Wednesday, July 7, 2021

ล่าสุดทาง ส.ส.สมเกียรติ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ – ส.ส.เป้ เขตบางนาและเขตพระโขนง ว่าได้มีการเลื่อนการประชุมออกไปอีก เนื่องจากทางกมธ.คุ้มครองผู้บริโภคเเละรัฐสภากังวลเกี่ยวกับปัญหาโควิด-19 ที่กำลังเเพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากเดิมที่มีกำหนดต้องประชุมในวันนี้ ทางกมธ.จึงมีความเห็นที่ให้มีการเลื่อนการพิจารณาออกไปเป็น 14 กรกฏาคมเเทน

นอกจากที่ ส.ส.สมเกียรติ จะอัพเดทกำหนดการประชุมเเล้ว ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ที่ติดตามเรื่องนี้อยู่และไม่เห็นด้วยกับพ่อค้า Resell ที่เอาเครื่องมาขายในราคาแพง ได้มีการทำเเคมเปญรณรงค์ไม่สนับสนุนการ Resell ซึ่งมีผู้เข้าร่วมถึง 900 กว่าคนเเละมีเเนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย

ก็ต้องมารอดูกันว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ถ้า Sony Thai มีความต้องการที่แก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังก็ควรจะมาชี้เเจ้งเพื่อเเสดงว่าคราวนี้ Sony Thai ให้ความสำคัญกับ Gamer ซึ่งเป็นสาวกของ Sony เองมากแค่ไหน

ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ – ส.ส.เป้ เขตบางนาและเขตพระโขนง