เปอโยต์ และจี๊ป ประเทศไทย ภายใต้บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์รถยนต์ เปอโยต์ และจี๊ป อย่างเป็นทางการ แถลงผลประกอบการปี 2566 ปลื้ม เปอโยต์-จี๊ป ส่งมอบลูกค้าสะสมรวมกว่า 2,100 คัน ส่วนแผนปี 2567 ตั้งเป้าทำยอดขายรวมกว่า 1,000 คัน คึกคักรับข่าวดี บริษัทแม่ สเตลแลนทิส จับมือ ลีปมอเตอร์ ทุ่มกว่า 58,000 ล้านบาท สร้างโอกาสธุรกิจสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมเตรียมเปิดตัวเปอโยต์ 3 รุ่นใหม่, ออล-นิว จี๊ป แกรนด์ เชอเรอกี ซัมมิท รีเสิร์ฟ โฟร์บายอี และนิว จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน ในงานมอเตอร์โชว์ที่มาพร้อมการรับประกันคุณภาพสูงสุดถึง 7 ปี และรับประกันแบตเตอรี่ สูงสุดถึง 8 ปี ตอกย้ำความมั่นใจ เปอโยต์ ผนึกกำลังเอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ขยายเครือข่ายศูนย์บริการครบวงจร ครอบคลุมทั่วประเทศ

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปอโยต์ และ จี๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่แบรนด์รถยนต์เปอโยต์ และจี๊ปภายใต้การบริหารของเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ได้เข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเปอโยต์ รุ่น 2008, 3008 และ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง ดีไซน์สวยเฉียบ สมรรถนะเยี่ยม อีกทั้งรุ่นนิว 408 GT และ จี๊ป ราชาออฟ-โรด 2 รุ่นยอดนิยม แรงเลอร์ รูบิคอน, กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน รวมถึงรุ่นล่าสุดอย่าง All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4xe (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร

โดยยอดขายรถยนต์ทั้งสองแบรนด์ตลอดปีที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจซึ่งจากเสียงตอบรับนี้ ในปี 2566 โดยเตรียมแผนเดินหน้าขยายตลาด โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า สอดรับกับทางสเตลแลนทิส ที่จับมือลีปมอเตอร์ หนึ่งในผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน เพื่อนำเสนอยนตรกรรมไฟฟ้า อีกทั้งเปิดโอกาสสำหรับแบรนด์ใหม่ๆ ในอนาคต ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ และสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับทั้ง 2 แบรนด์ ดังวิสัยทัศน์ปี 2567-2569 การเป็นหนึ่งในผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไลฟไตล์ พรีเมียม แมส ชั้นนำของประเทศ ด้วยการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ที่ผ่านมาเปอโยต์เปิดตัวรถเอสยูวี 3 รุ่น อีกทั้ง Special editions และ จี๊ป รุ่นยอดนิยม ส่งมอบรถไปแล้ว รวม 2,108 คัน พร้อมตั้งเป้ารวม 1,000 คัน ในปีนี้ ความสำเร็จจากการขาย เปอโยต์ เอสยูวี 3 รุ่น พร้อมกับ Special editions ไม่ว่าเป็น La France edition ที่เป็นการเพิ่มความคุ้มค่าและทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ด้วยยอดขายกว่า 400 คัน ขณะที่ยอดขายจี๊ป ปี 2566 ทำได้ 62 คัน เติบโตถึง 35% และมียอดขายสะสม 108 คัน ในช่วงเวลาเพียง 2 ปี จากความมั่นใจของลูกค้า และยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเปิดตัว เปอโยต์ และ จี๊ป หลากรุ่น คาดว่าปีนี้น่าจะเติบโตรวมกว่า 100% กับยอดขายรวมกว่า 1,000 คัน

ส่วนแผนปี 2567 กระตุ้นตลาดด้วยรถรุ่นใหม่ รุกตลาดต่อเนื่อง โดยเปอโยต์ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น นำทัพโดยนิว เปอโยต์ 408 GT แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ Allure และ Allure Plus พร้อมเปิดตัวอีก 2 รุ่นในอนาคต มีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้ ส่วน จี๊ปที่ตั้งตารอเอสยูวีโฉมใหม่ เตรียมสัมผัส All-New Jeep Grand Cherokee Summit Reserve 4xe (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) พร้อมด้วย นิว จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน ในงานมอเตอร์โชว์ นอกจากนี้ เปอโยต์ ยังมีแผนยกระดับราคาขายต่อ ด้วยโปรแกรม Peugeot Approved and Certified Used Car ที่มาพร้อมการันตีคุณภาพ เพื่อกระตุ้นตลาด และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกทั้งการเปิดตัว เปอโยต์ และ จี๊ป หลากรุ่น คาดว่าปีนี้น่าจะเติบโตรวมกว่า 100% กับยอดขายรวมกว่า 1,000 คัน

ปีที่ผ่านมา สเตลแลนทิส ผู้ถือครองแบรนด์ เปอโยต์ และ จี๊ป จับมือ ลีปมอเตอร์ หนึ่งในผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน ร่วมแถลงการณ์ครั้งสำคัญ โดย สเตลแลนทิส มีแผนจัดสรรงบประมาณกว่า 58,000 ล้านบาท เป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ของ ลีปมอเตอร์ 20% ส่งผลดีต่อธุรกิจในเครือสเตลแลนทิส โดยเฉพาะช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าในภาพรวม โดยเน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ด้วยทางเลือกอันหลากหลายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทั้งเปอโยต์ และจี๊ป มุ่งสร้างการรับรู้ผ่านการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง พร้อมกิจกรรมทางการตลาดอันหลากหลายตลอดทั้งปี  นอกจากนี้ มีการร่วมทำแคมเปญพิเศษกับแบรนด์สัญชาติอเมริกันอย่าง ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และเรือสันทนาการคริส-คราฟท์ รวมไปถึงความร่วมมือระหว่าง จี๊ป กับ ซิกท์ รถเช่าประเทศไทย

นายสุนทรพันธ์ กล่าวว่า ว่าลูกค้าใหม่ยังอุ่นใจด้วยการรับประกันคุณภาพสินค้า สูงสุดถึง 7 ปี และรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี ขณะที่ลูกค้าเดิม ก็สามารถซื้อการขยายการรับประกันนี้เพิ่มเติมได้เช่นกัน โดยบริษัทมุ่งขยายเครือข่ายและบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ.