เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายธมนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พานางเอ อายุ 31 ปี แม่เด็กผู้เสียหาย นายบี อายุ 55 ปี และ นางซี อายุ 53 ปี ตายาย เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ร.ต.อ.ร้อยเอ็ด ตาลเลิศ รอง สว.กก.1 บก.ปคม. หลังลูกสาววัย 7 ขวบ ของนางเอ ถูกปู่แท้ๆ อายุ 74 ปี ล่วงละเมิดทางเพศนานนับปี

นางบุญผา เปิดเผยว่า ทราบเรื่องจากอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ว่าหลานถูกทำร้ายร่างกาย จึงสอบถามหลานจนทราบว่าถูกปู่แท้ๆ ข่มขืนและทำร้ายร่างกาย จึงตัดสินใจจะรับหลานมาอยู่ด้วย แต่ปู่ไม่ยอม อีกทั้งขู่ฆ่าทั้งบ้าน เคยเจรจาไกล่เกลี่ยแต่ก็ไม่สำเร็จ

ด้าน นายบี กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่น หลังเรื่องแดงก็ไปข่มขู่ครูที่โรงเรียน ว่าหากย้ายหลานไปโรงเรียนอื่นจะย้ายครูทั้งโรงเรียนอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันหลานอยู่กับครอบครัวตน หลังไปรับตัวมาเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2566 จนทำให้ถูกทางฝั่งผู้ก่อเหตุแจ้งความไว้

นางเอ กล่าวว่า เคยนำเรื่องไปปรึกษาอดีตสามี พ่อของลูกสาว แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ และกล่าวหาว่าครอบครัวตนกุเรื่องขึ้นมาเพื่อโจมตี จึงตัดสินใจเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ ปคม.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.