นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เปิดเผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดในประเทศไทยของเอชเอ็มดี ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะเข้มข้นเรื่อยๆ โดยวาง 4 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ มุ่งพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน 2. ขยายช่องทางการจำหน่าย 3. บริการหลังการขายที่เน้นสร้างความอุ่นใจ ประทับใจ ตลอดระยะเวลาการใช้งานกับผู้บริโภค และ 4. กลุ่มพันธมิตร ตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดในทุกช่องทาง เพื่อเป้าหมายสำคัญ สู่การเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ทั้งนี้เพื่อให้โทรศัพท์โนเกีย เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงตามแนวคิดของบริษัทฯ ที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าเทคโนโลยีได้  จึงได้ทำงานร่วมกับ บริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อกระจายและจัดส่งโทรศัพท์ โนเกียในประเทศไทย ผ่านช่องทางการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือต่าง ๆ ทั้งในช่องทางหน้าร้านค้า ทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ต่าง ๆ และช่องทางใหม่ ๆ ในอนาคต

นายภราดร กล่าวต่อว่า ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว โนเกีย G50 สมาร์ทโฟน 5จี รุ่นแรกของ โนเกีย เพื่อเปิดตลาดในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค เป็นต้นไป หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกไป เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจะจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านทางช่องทางการขายของทรู โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนการเติบโตของโนเกียในประเทศถึง 50% ในปี 64 นี้

 ด้านนายปริญญา พงษ์สิน ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD)  กล่าวว่า โนเกีย G50 เป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series ใหม่ล่าสุด ด้วยจอแสดงผลระดับ HD +ขนาด 6.82 นิ้ว คมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ กล้อง AI ที่มาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP เก็บทุกภาพพร้อมร่วมแชร์ด้วยความเร็วสูงบนเครือข่าย 5จี โดยมีชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G จาก Qualcomm ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยี รองรับ 5จี ในปัจจุบัน พร้อมกับ Android เวอร์ชั่นล่าสุด ที่รองรับการอัพเกรด Android 12 และเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคต พร้อมอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานถึง 2 วัน ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไวด้วยอแดปเตอร์ชาร์จ 18W เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการเล่นเกมและชมวิดีโอ