เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัวลักษณะแปลกประหลาดมี 5 ขา ขณะนี้ยังมีชีวิตอยู่โดยเจ้าของเลี้ยงเอาไว้ได้ 2 ปี 6 เดือนแล้ว ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านพักย่านชุมชนคลองเทียน ถนนคลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบ น.ส.สุรีย์ ศรรัม อายุ 44 ปี เจ้าของวัวตัวดังกล่าว ภายหลังเปิดเผยว่า วัวตัวนี้มีชื่อว่า “น้องโพธิ์เงินโพธิ์ทอง” ขนาดความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร มีลักษณะแปลกประหลาดจากวัวทั่วไป ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง กินอาหารได้ตามปกติ เป็นวัวแสนรู้ มีนิสัยขี้เล่น โดยเมื่อค่ำวานนี้ (18 ก.พ.67) น.ส.สุรีย์ ได้พา “น้องโพธิ์เงินโพธิ์ทอง” ไปโชว์ตัวที่งานประกวดวัวสวยงาม ภายในงานปิดทองวัดชะอำคีรี สร้างความแปลกตาแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับร้อย

น.ส.สุรีย์ กล่าวอีกว่า ที่บ้านเลี้ยงวัวพันธุ์ไทยไว้หลายตัว โดยแม่วัวได้ตกลูกออกมา 1 ตัว คือ น้องโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ปรากฏว่ามีขาที่ 5 ออกมาด้วย พ่อตนบอกว่าเป็นวัวพิการ พอมาดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นวัวสมบูรณ์ ขาที่ 5 มีทั้งกีบเท้า กระดูกมาด้วย อวัยวะครบถ้วนสมบูรณ์ทุกอย่าง สามารถผสมพันธุ์ได้ มีอัณฑะ 2 ใบ ใช้ชีวิตตามปกติ ตนพาไปหัดผสมเทียมมาแล้ว 2 ครั้ง หลังจากที่เลี้ยงน้องมาแล้วปรากฏว่า ชีวิตดีขึ้นเรื่อยมา

โดยเฉพาะวันที่น้องคลอดออกมา ตนถูกหวย เลข 25 หากมีคนแปลกหน้าเข้ามาในละแวกบ้านอาจต้องระวังตัว เพราะน้องจะจู่โจมขวิดใส่ได้ เนื่องจากน้องจะจำแต่คนในบ้านและคนละแวกบ้านเท่านั้น ก่อนหน้านี้มีคนมาติดต่อขอชื้อ แต่ครอบครัวไม่ขาย จะเลี้ยงเอาไว้จนกว่าจะตายจากกันไป เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว สำหรับตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับน้องโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ได้แก่ วัว 5 ขา กับอายุวัว (5-2-6), อายุเจ้าของ (44) และ บ้านเลขที่ (123)