เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ประชาชนที่ผ่านไปตามถนนเทวาภิบาล ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ฮือฮาถ่ายภาพป้ายขับไล่นายกฯ ประยุทธ์ เป็นป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่ กว้าง 2.50 x 3.50 เมตร อยู่หน้าสำนักงานทนายความ วราวงษ์ พันธุ์ศิลา เลขที่ 323 สำนักงานอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย ใจความในป้ายตัวหนังสือสีแดงขนาดใหญ่เขียนว่า “ประยุทธ์ออกไป—” ส่วนข้างล่างตัวหนังสือสีน้ำเงินมีข้อความว่า “คนไทยทุกข์ทั้งแผ่นดิน ตายทั้งแผ่นดิน บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว โควิด-19 ล้มเหลว

นายวราวงษ์ กล่าวว่า เหตุที่ตนต้องขึ้นป้ายบริเวณข้างสำนักงานครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาผู้นำประเทศแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ตรงจุด พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนและโรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วประเทศ การแก้ไขปัญหาไม่ถูกจุดจนทำให้การระบาดของโควิด-19 ถึงระลอกที่ 3 เข้าสู่ระลอกที่ 4 รวมทั้งการจัดการวัคซีนไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความชัดเจน ถ้าตนเองอยู่เฉยๆ ไม่ส่งสัญญาณหรือกระแสให้รู้ว่าประชาชนกำลังเดือดร้อนหนักทั้งด้านเศรษฐกิจ ทั้งโรคระบาด ตลอดจนชีวิตความเป็นอยู่มีปัญหา เหมือนกับว่าตนเองอยู่เฉยๆ การอยู่เฉยๆ คงไม่ทำให้อะไรดีขึ้น นอกจากจะส่งกระแสถึงนายกฯ ประยุทธ์ ให้รู้ว่าถึงเวลาแล้วที่ท่านจะต้องแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และโรคระบาดอย่างถูกต้อง

ที่บอกว่าให้ออกไป ก็คือท่านนายกฯ ได้แก้ปัญหาแล้ว แต่ไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน ในเมื่อมีหนทางที่จะแก้ ถ้านายกฯ ไม่ได้ชื่อประยุทธ์ เป็นชื่ออะไรก็ได้แล้วแต่รัฐสภาจะเลือก แล้วแต่กฎหมายรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้จะเป็นคนนอกหรือไม่ก็แล้วแต่ที่จะแก้ปัญหาหลักของประเทศก็ให้รัฐสภาแก้ไป ส่วนท่านนายกฯ ตู่ น่าจะพักผ่อนได้แล้ว

หลังมีกระแสทางวิพากษ์วิจารณ์ทางสื่อโซเชียลวานนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ออกมาตรวจสอบ และวันนี้ได้มี พ.อ.สาธิต อุ่นกาย รอง ผอ. รมน.จังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะเข้ามาพบปะตนตนก็ให้การต้อนรับและพูดคุยทำความเข้าใจกัน ตนก็บอกว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิดและได้ชี้แจงไปแล้วว่าที่ทำเพราะพี่น้องประชาชนเดือดร้อนมาก ขอให้ท่านไปชี้แจงในที่ประชุมต่อด้วย ท่านก็ได้รับปากไป ตนบอกอีกว่าถ้าท่านอยากรู้เรื่องอะไร จะแจ้งความเดือดร้อนของประชาชนให้ทราบ การออกมาพบปะครั้งนี้ท่านก็คงเดือดร้อนเพราะได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่ให้มาดูเรื่องการขึ้นป้ายใช่หรือไม่

ตนเข้าใจฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่ได้รับคำสั่งและเห็นใจก็เลยเรียนท่านไปว่าพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) ตนจะปลดป้ายลงตามความต้องการ แต่มีข้อแม้ว่าถ้านายกยังชื่อประยุทธ์ และบริหารเศรษฐกิจอย่างนี้ บริหารบ้านเมืองอย่างนี้ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อย่างนี้ การแจกจ่ายวัคซีนมีลับลมคมใน มีผู้ป่วยมากขึ้น เสียชีวิตมากขึ้น ไม่เปิดเผยข้อมูลความจริงตนก็จะขึ้นป้ายใหม่อีกครั้ง เพราะเป็นสิทธิโดยชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการติดตั้งป้ายก็ได้ติดตั้งในที่ดินของตนเอง ไม่ใช่ที่สาธารณะ