สำหรับการเสียภาษีรายได้ เป็นหน้าที่ของทุกคนที่มีรายได้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เฟซบุ๊กเพจ “Drama-addict“ ได้โพสต์ข้อสงสัยของลูกเพจ ที่เพิ่งไปเสียภาษี โดยทำธุรกรรมทางออนไลน์มา แล้วพอเข้าเว็บสรรพากร เพื่อไปเช็กข้อมูลภาษีของตัวเอง กลับเจอ 2 ช่องปริศนาโผล่มา ทั้งที่ไม่เคยรายได้จาก 2 เจ้านี้มาก่อน

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ภาพ 2 ช่องเจ้าปัญหาที่ขึ้นมาบนหน้าเว็บไซต์สรรพากร ช่องแรกระบุว่า รายได้จากฟรีแลนซ์, รับจ้างทั่วไป จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 9,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 900 บาท ส่วนอีกช่องคือ รายได้จากทรัพย์สิน, การทำธุรกิจ, อาชีพอิสระ จากบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 10,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 300 บาท ซึ่ง 2 ช่องนี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนยืนยันว่า ไม่เคยได้รายได้จากทั้ง 2 อันนี้แต่อย่างใด

ขณะที่บริษัท อินโฟเฟด ซึ่งถูกระบุถึงในช่องดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงลงในเฟซบุ๊ก “Infofed” ระบุว่า จากกรณีที่มีผู้ติดต่อเข้าทาง page infofed กรณีเหตุการณ์ MY Tax ของกรมสรรพากร โดยขึ้นรายการ รายได้จาก บริษัท อินโฟเฟด จำกัด

เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล ไม่พบว่ามีการทำธุรกรรมกับบุคคลต่างๆ เช่นเดียวกัน ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นกับกรมสรรพากรต่อไป หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับท่าน กรุณาติดต่อมาที่ email [email protected] พร้อมหลักฐานยืนยัน ทางบริษัทฯ จะดำเนินการหาข้อเท็จจริงและแจ้งกลับท่านโดยเร็วที่สุด