สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์รายงานวานนี้ (14 ก.พ. 2567) ถึงเหตุการณ์ที่เริ่มต้นด้วยความอกสั่นขวัญแขวน แต่ปิดท้ายกลายเป็นเรื่องชวนหัว โดยต้นเรื่องเกิดจากมีประชาชนหลายรายที่เข้าไปพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะเมซา เมืองแอริโซนา ซิตี รัฐแอริโซนา สังเกตเห็นจระเข้ตัวใหญ่มากลอยคออยู่ในสระน้ำ สร้างความตื่นตระหนกจนทำให้มีผู้โทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

มาเรีย โกดิเนซ โฆษกของสวนเมซา ได้ออกมาแถลงถึงข้อเท็จจริงของจระเข้ตัวดังกล่าว โดยเธอระบุว่าทางหน่วยงานผู้ดูแลสวนเมซาได้รับแจ้งเหตุพบเห็นสัตว์อันตรายดังกล่าวจากหลายคน ซึ่งมีทั้งการแจ้งเข้ามาทางโทรศัพท์และทางอีเมล และเร่งเร้าให้ทางสวนสาธารณะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจัดการจระเข้ตัวนี้

ต่อมา ทางสวนสาธารณะก็เฉลยความจริงว่า จระเข้ตัวที่ลอยคออยู่ในสระน้ำนั้นไม่ใช่จระเข้จริง ๆ มันเป็นเพียงจระเข้ปลอมที่จากโฟมและถูกปล่อยลงสระเพื่อทำหน้าที่เป็นทุ่นลอยเพื่อให้นกต่าง ๆ มีที่เกาะกลางน้ำ และเพื่อให้เต่าในสระน้ำมีพื้นที่สำหรับขึ้นมานอนผึ่งแดด 

แอนเดรีย มัวร์ ผู้อำนวยการศูนย์สันทนาการและสวนสาธารณะเมซาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ถ้าหากมองให้ดี ๆ และนาน ๆ ก็จะเห็นว่าจระเข้เจ้าปัญหาไม่ได้ขยับตัวเลยแม้แต่น้อย และที่มันลอยอยู่ในน้ำได้ก็เพราะมันทำด้วยโฟม

เมื่อเฉลยความจริงออกมาแล้ว ก็มีประชาชนหลายรายวิจารณ์ว่าจระเข้โฟมตัวนี้ดูเหมือนจริงมากเกินไปจนทำให้คนตกใจและเสียขวัญ โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบจระเข้ ขณะเดียวกัน ประชาชนอีกฝ่ายก็มองว่าเป็นการสร้างสีสันให้พื้นที่และมองว่าน่าจะมีหุ่นปลอมแบบนี้เพิ่มอีกหลาย ๆ ตัว

ด้านสวนสาธารณะเมซาเองก็ให้ข้อมูลว่ามีแผนที่จะเพิ่มหุ่นปลอมในสระน้ำเพื่อทำหน้าที่เป็นทุ่นลอยเช่นเดียวกับจระเข้ปลอม โดยคาดว่าจะทำเป็นรูปหัวช้างน้ำหรือฮิปโปอีก 2 ตัว

ที่มาและเครดิตภาพ : foxweather.com