นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าวยกระดับโครงการ Yamaha R3 bLU cRU Thailand Cup จากระดับทวีปเป็นการแข่งขันในระดับ World Cup ที่ห้องออดิทอเรียม สถาบันฝึกอบรบขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA)

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เตรียมความพร้อม พัฒนานักแข่งดาวรุ่งใหม่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยจะทำการสานต่อโครงการการแข่งขัน Yamaha R3 bLU cRU Thailand Cup ต่อไป โดยทั้งนี้ YAMAHA Motor ได้เห็นถึงศักยภาพ และความพร้อมของทีมแข่งไทย ในการที่จะยกระดับพัฒนาโครงการที่อยู่ในระดับ Thailand Cup ขึ้นเป็นเกมระดับแชมเปี้ยนชิพใหม่ของทวีปเอเชีย ภายใต้ชื่อรายการ YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship โดยจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานหลักของรายการ และใช้สนามแข่งทั้ง 2 สนามในประเทศไทย คือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต และจะนำนักแข่งในอาเซียน รวมถึง จีน, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อินเดีย, ไต้หวัน มาร่วมแข่งขันกับนักแข่งไทย ซึ่งจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักแข่ง bLU cRU ให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นกำลังสำคัญของนักแข่งยามาฮ่าในเวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ กล่าวว่า การแข่งขันรายการ YAMAHA R3 bLU cRU European Championship ที่ในปีนี้ ทาง FIM และ Dorna DWO ได้ยกระดับการแข่งขันจากระดับทวีปเป็นการแข่งขันในระดับ World Cup โดยใช้ชื่อรายการว่า YAMAHA R3 bLU cRU FIM World Cup โดยทางทีมแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM พร้อมส่งดาวรุ่งอย่าง “เติ้ล” วรพรต ทองดอนเหมือน (หมายเลข 54) เป็นตัวแทนนักบิดของประเทศไทย เข้าร่วมความท้าทายครั้งใหม่ เพื่อเป็นบันไดก้าวสู่เกมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต และมุ่งมั่นตั้งเป้า จะสร้างเด็กไทย ก้าวไปสู่แชมป์โลกให้ได้.