4 สาววงเกิร์ลกรุ๊ป Pretzelle” (เพรทเซล) อิ๊น-มาธวี รัตนวิจิตร, ไอซ์-อิรวดี  สัจจพานิชกุล, อุ๋มอิ๋ม-อัญรินทร์ ชัยอนันต์โสภณ และ เกรซ-อภิศรา ชมภูศรี ส่งเพลงซิงเกิ้ลใหม่ “Missin’ U อยากเจอเธอแล้ว” ออกมาอ้อนแฟน ๆ ว่ากันว่า “การคิดถึงใครสักคนหนึ่งมัน ‘หนัก’ จริง ๆ นะ” เพรทเซลจึงอยากชวนทุกคนมาเช็กหัวใจตัวเองด้วยจังหวะอาร์แอนด์บี นำด้วยเสียงเปียโน และกลิ่นอายของแจซซ์ รวมเข้ากับเสียงหวานๆ​ ของสาว ๆ ที่มาอ้อนทุกคนให้หายคิดถึง

                ทาง “บันเทิงเดลินิวส์” ได้มีโอกาสพูดคุยกับสาว ๆ ถึงซิงเกิ้ลใหม่ “Missin’ U อยากเจอเธอแล้ว”

                ที่มาที่ไปของซิงเกิ้ล ‘Missin’ U อยากเจอเธอแล้ว’

                ไอซ์ : “จริง ๆ เราจะออกกันเป็นอัลบั้ม ในอัลบั้มก็จะมีหลายเพลง เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้ม ในอัลบั้มก็จะมีแนวเพลงทั้งช้า มีเดียม เร็ว สำหรับเพลงนี้จะไม่ได้เร็วเท่ากับเพลงก่อน ๆ ประกอบกับสถานการณ์ช่วงนี้พอดีด้วย ความรู้สึกของพวกเราที่อยากจะส่งต่อให้ทุกคน ก็เลยกลายเป็นเพลงนี้ขึ้นมาค่ะ”

                4 สาวมีส่วนร่วมกับเพลงนี้อย่างไรบ้าง?

                เกรซ : “พวกเรามีส่วนร่วมทุกกระบวนการเลยค่ะ ตั้งแต่ที่พี่โปรดิวเซอร์ทำเป็นเมโลดี้มา เราก็มีฟีดแบ็กกลับไปว่าอยากได้เพลงแนวนี้นะ อยากได้ความหมายประมาณไหน พี่โปรดิวเซอร์ก็จะนำไปปรึกษากับพี่เอก Season Five ที่เป็นคนเขียนเนื้อเพลงให้ จากนั้นเราก็จะมีฟีดแบ๊กกลับไปว่า ชอบเนื้อตรงนี้นะ ตรงนี้อยากปรับแก้ยังไง รวมถึงการถ่ายทำวิชวลไลเซอร์ และคอสตูมของเพลงด้วยค่ะ”

                ส่วนไหนของเพลงที่ยากที่สุด

                อิ๊น : “มันจะมีท่อนที่เราต้องร้องเกาะกันอะค่ะ อิ๊นจะมีปัญหาร้องเร็วกว่าจังหวะนิดหนึ่ง แล้วก็จะมีการร้องแอดลิปมากขึ้นค่ะ การฝึกซ้อมก็เป็นแบบออนไลน์ซะส่วนใหญ่ เวลาเรียนร้องเพลงกับคุณครู ก็ต้องเรียนผ่านซูม ก็จะยากในด้านนั้นมากกว่า”

                การทำงานในช่วงโควิด

                เกรซ : “ต้องปรับตัวเยอะเลยค่ะ การฝึกซ้อม การร้องเพลง จะเป็นรูปแบบออนไลน์ เสียงจะตีกันบ้าง จังหวะตัดไม่ได้ยินเสียงบ้าง มันก็จะยาก โชคดีที่เพลงนี้เป็นเพลงสบาย ๆ ไม่ได้มีท่าเต้น ไม่งั้นต้องซ้อมเต้นออนไลน์ ก็จะยากไปกว่านี้อีก”

                สาว ๆ เพรทเซลคิดถึงแฟน ๆ ขนาดไหน

                อิ๊น : “คิดถึงชาวทวิตส์ (Twist ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของเพรทเซล) ทุกคนเลยค่ะ ตั้งแต่เราปล่อยเพลง ‘ต้องชอบแค่ไหน’ ไป เราก็ไม่ได้เจอกันเลย จะมีเจอแค่ช่วงโปรโมตที่แฟนคลับมาหา ได้เจอแป๊บเดียว ปล่อยเพลงนี้มา น่าจะทำให้แฟน ๆ หายคิดถึงได้บ้าง”

                ไอซ์ : “คิดถึงมากค่ะ เพราะว่าช่วงโควิดไม่มีโอกาสได้เจอตัวกันเลย จะเจอเฉพาะบนโซเชียลมีเดีย อยากให้สถานการณ์ดีขึ้นไว ๆ เราจะได้มาเจอกัน ทุกคนอย่าลืมดูแลสุขภาพดี ๆ นะคะ พวกเราก็จะดูแลสุขภาพให้ดี พอถึงเวลาจะได้มาเจอกัน”

                อุ๋มอิ๋ม  : “คิดถึงชาวทวิตส์ เรายังไม่มีโอกาสได้ไปเจอกันตามงานคอนเสิร์ต หรืองานอีเวนต์อะไรเลย เพราะว่าเราออกเพลงมาปุ๊บ ก็เป็นสถานการณ์โควิดเลย อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ เราจะได้พร้อมมาเจอกันทันทีที่ทุกอย่างอำนวย”

                เกรซ  : “อยากไปเจอแฟน ๆ อยากปล่อยเพลงให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงพวกเรา รอฟังคอมเมนต์และฟีดแบ็ก เทรนด์ทวิตเตอร์ รออ่านจากแฟน ๆ ทุกคนว่าจะมีรีแอ๊คชั่นยังไง พวกเรา 4 คนเข้าไปอ่านตลอด เห็นทุกคอมเมนต์แน่นอนค่ะ”

                ฟีดแบ็กหลังปล่อยเพลงไปเป็นยังไงบ้าง?

                อุ๋มอิ๋ม  : “พวกเราตื่นเต้นมากเลยค่ะ มีไลฟ์ก่อนปล่อยเพลงด้วย ฟีดแบ็กค่อนข้างดีเลยค่ะ แอบไปติดเทรนด์ทวิตด้วย มีคนเข้ามาคอมเมนต์ มีแท็กเข้ามาใน ig เยอะมากเลยค่ะ ผลตอบรับค่อนข้างดีค่ะ”

                ใน MV มีความย้อนยุค-คลาสสิก

                ไอซ์ : “เป็นเพราะตัวเพลงมีความแจซซ์ๆ ด้วยสถานที่ถ่ายทำเป็นบาร์แจซซ์ ลุคของเราก็เลยต้องปรับให้เข้ากับเพลงและสถานที่ ชุดสวยมาก ๆ สถานที่ก็สวยมาก พี่ทีมงานก็เก่งมาก ๆ”

                บรรยากาศการถ่ายทำ MV

                อุ๋มอิ๋ม  : “บรรยากาศก็สนุกสนานค่ะ แต่ก็มีความยาก เป็นเรื่องของเวลา เพราะเริ่มตีสี่และต้องให้เสร็จภายในสองทุ่ม เวลา fix มาก ๆ ไม่มีเวลาเล่นหรือว่าพักเลย ทานข้าวก็ต้องสลับกันทาน”

                ความคาดหวังกับเพลง Missin’ U

                ไอซ์ : “คาดหวังให้แฟน ๆ ชอบค่ะ อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงของเรา อยากให้หายคิดถึงกัน ช่วงนี้ค่อนข้างลำบาก แต่ละคนก็จะมีท้อมีเหนื่อยกันบ้าง อยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนเพื่อนข้าง ๆ ถ้าใครเหงาใครเหนื่อยก็มาฟังกันได้นะคะ”

                เหตุผลที่ทุกคนไม่ควรพลาดฟังเพลงนี้

                อิ๊น : “ตามที่ชาวทวิสต์พูดกันนะคะ ถ้าใครอยากปลดล็อกสกิลหูทอง ก็ต้องมาฟังเพลงนี้ เป็นเพลงที่จะทำให้ทุกคนแฮปปี้ค่ะ”

                ไอซ์ : “นอกจากสกิลหูทองคำ ครั้งนี้แร็พมันจะต่างจากเพลงก่อน ๆ เพลงนี้จะมีความง่วง ๆ ฟู ๆ อยากให้ทุกคนลองไปฟังกัน แล้วก็มาบอกไอซ์ได้นะคะ ว่าเป็นยังไงบ้าง”

                เกรซ  : “เพลงนี้เป็นเพลงช้า เป็นเพลงที่เนื้อหาค่อนข้างเศร้า เป็นเพลงแรกของเพรทเซล จากที่ทุกคนได้เห็นว่าเพรทเซลจะเป็นสาวสดใส น่ารัก เพลงนี้ก็จะแตกต่างออกไป เพรทเซลก็จะเปลี่ยนลุคให้ดูโตขึ้น ถ้าใครอยากเห็น อย่าลืมไปชมกันได้ค่ะ”

                อุ๋มอิ๋ม  : “จะมีเพลงไหนที่เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้เท่าเพลงนี้ค่ะ ทุกคนอยู่คนเดียวกักตัว ก็เอาเพลงนี้ไปเป็นเพื่อนค่ะ อย่าพลาดค่ะ อย่าลืมแชร์ไปให้คนรักค่ะ”

ชม MV เพลง “Missin’ U อยากเจอเธอแล้ว

ติดตาม Pretzelle ได้ที่ Facebook / YouTube / Twitter : Pretzelle

Instagram : My Pretzelle