เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนที่โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของนักร้องคนดัง “เปิ้ล ไอริณ” ที่กำลังจะปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดอย่างเพลง “passion” ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน โดยมีการปล่อยคลิปร้องสด พร้อมเผยให้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำ MV

ซึ่งตอนนี้กระแสเพลงดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับ และมาแรงในโลก TikTok โดยมีทั้งแฟนๆ และคนในวงการบันเทิงแห่ cover กันอย่างมากมาย งานนี้กลับมีชาวเน็ตต่างพากันสงสัย เพราะมีช่วงหนึ่งที่เปิดเพลงคลอระหว่างถ่ายทำ ชาวเน็ตพบว่าบีทจังหวะเพลงที่ฟังติดหู คล้ายกับเพลงดัง “Unstoppable” ของศิลปิน SIA จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่บนโลกออนไลน์นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เปิ้ล ไอริณ ก็ได้ออกมาเคลียร์ดราม่าดังกล่าว ด้วยการโพสต์ข้อความระบุว่า “เมื่อวาน ก่อนไปอัดรายการ “ฟาดหัวข่าว” ที่อมรินทร์ เราต้องไปเข้าห้องอัดครั้งที่ 4 เพื่อยังต้องแก้บางจุด!! อยากตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อทุกคน เมื่อวานตอนอัดรายการ เราแทบไม่มีเสียงพูดเลย เพราะอัดเสียงใช้เสียงเยอะมาก ขาก็เขียว จากการเต้นใน MV

และในเพลง Passion นี้ สิ่งหนึ่ง ที่เราภูมิใจมากๆ คือชุดสั้นสีเงิน บู๊ตแดงนี้ เพราะเป็นชุดที่แม่เรา ที่จากไปแล้ว เป็นคนออกแบบ และตอนท่านใส่ร้องเพลง ในรูปนี้ แม่กำลังท้องเราได้ 2 เดือน!! เราวางรูปนี้ไว้บนหิ้งพระ สวดมนต์ทุกวัน ก็มองรูปนี้ทุกวัน! ฝันว่าวันหนึ่ง จะได้ใส่ชุดนี้ ตอนนี้ก็เป็นจริงแล้ว!!

อยากบอกว่าเพลงนี้ ได้ยินกันแค่ประโยคเดียว อย่าเพิ่งตัดสินอะไรเร็วนัก เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกในชีวิตเราที่แต่งมาจากการตื่นรู้ในช่วงหนึ่งของชีวิต จากความทุกข์ ความเสียใจ จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด เหมือนเราใช้หยดเลือดแทนน้ำหมึก ในการเขียนเพลง! แต่ก็มีบางคนพุ่งเป้าไปที่คำถามว่า “เราก๊อบเพลงอื่นมั้ย” ขอตอบตรงนี้นะคะว่าเราได้ส่งโจทย์ให้กับคนทำดนตรีว่าอยากได้ดนตรีที่มีจังหวะอัตราจังหวะสามชั้น ซึ่งทุกท่วงทำนองเพลง ล้วนมีรากฐานมาจากความรู้สึกนึกคิดที่คล้ายๆ กัน และความหมายเพลงเรา ไม่ได้เหมือนเขาค่ะ

แรงบันดาลใจในเพลงนี้ เราตกผลึก ด้านความทุกข์, เสียใจ, ล้มเหลว จนเป็นแรงฮึดสู้ ลุกขึ้นมาได้แข็งแรงกว่าเดิม เพราะสอบผ่านแล้ว จึงอยากส่งต่อให้ทุกคนลอกข้อสอบ เหมือนเราบ่มยาวิเศษบำรุงกำลังใจ ใส่ถาดประเคนไปให้ แต่บางคนเลือกเทยานั้นทิ้ง แล้วถามว่าถาดเหมือนของคนอื่นมั้ย??

ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มคนพลังงานเดียวกัน ที่มี frequency แนวระนาบเดียวกัน ที่เขากลับรู้ซึ้งถึงองค์รวมและแหล่งต้นกำเนิดทั้งหมด ทำให้ได้รับผลประโยชน์ จากสิ่งที่เรามอบให้ ขอบคุณนะคะ เราขอโฟกัสไปที่กลุ่มคนพลังงานบวกเหล่านี้แทน และวันนี้พร้อมแล้วจะปล่อยทีเซอร์… ฝากติดตามด้วยนะคะ รับรอง!!… เตรียมไฟลุกค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Irin Sriklao