การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม “ไรเดอร์ คัพ” ระหว่างทีมสหรัฐ กับทีมยุโรป ที่สนามวิสเซิลลิง สเตรทส์ ระยะ 7,390 หลา พาร์ 71 ในเมืองโคห์เลอร์ รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา วันสุดท้าย แข่งแบบซิงเกิ้ล แมตช์เพลย์ 12 แมตช์ ทีมก้านเหล็กสหรัฐออกสตาร์ตด้วยการนำอยู่ 11-5 ต้องการอีก 3 คะแนนครึ่งก็จะคว้าแชมป์ ปรากฏว่า สหรัฐ เผด็จศึกคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ในแมตช์ที่ 5 หลังจาก คอลลิน โมริคาวา เสมอกับ วิคเตอร์ โฮฟแลนด์ ทำได้ถึง 14 แต้มครึ่ง ก่อนจบที่ชนะขาดลอย 19-9 เป็นชัยชนะขาดลอยมากสุดนับแต่ยุโรปชนะ 18.5-9.5 เมื่อปี 2004 และ 2006

ดัสติน จอห์นสัน เป็นโปรอเมริกันคนแรกที่ชนะทั้ง 5 แมตช์ในไรเดอร์ คัพ นับแต่ปี 1979 ขณะที่ ไบรสัน เดชอมโบ มีจังหวะกอดแสดงความยินดีกับ บรูคส์ เคปกา เพื่อนร่วมทีมที่ก่อนหน้านี้ระหองระแหงกันมานาน

สตีฟ สตริคเกอร์ กัปตันทีมสหรัฐ สุดตื้นตันเผยอย่างมีความสุขว่าทั้งคู่ไม่มีปัญหากัน ต้องการเล่นด้วยกัน ทุกคนมุ่งมั่นจะชนะ ตนไม่เคยคว้าแชมป์เมเจอร์ และนี่คือแชมป์เมเจอร์สำหรับตน ด้าน พอลดริค แฮร์ริงตัน กัปตันทีมยุโรป ยอมรับว่าทีมสหรัฐแข็งแกร่งกว่า และเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด

สรุปผลวันสุดท้าย (ชื่อแรกสหรัฐ) ซานเดอร์ ชอฟเฟเล แพ้ รอรี แม็คอิลรอย 3 และ 2, แพทริค คันท์เลย์ ชนะ เชน ลอว์รี 4 และ 2, สกอตตี เชฟเฟลอร์ ชนะ จอน ราห์ม 4 และ 3, เดชอมโบ ชนะ แซร์จิโอ การ์เซีย 3 และ 2, โมริคาวา เสมอ โฮฟแลนด์, จอห์นสัน ชนะ พอล เคซีย์ 1 อัพ

บรูคส์ เคปกา ชนะ แบร์นด์ ไวส์แบร์เกอร์ 2 และ 1, โทนี ฟิเนา แพ้ เอียน โพลเตอร์ 3 และ 2, จัสติน โธมัส ชนะ ไทร์เรลล์ ฮัตตัน 4 และ 3, แฮร์ริส อิงลิช แพ้ ลี เวสต์วูด 1 อัพ, จอร์แดน สปีธ เสมอ ทอมมี ฟลีตวูด, ดาเนียล แบร์เกอร์ ชนะ แมตต์ ฟิตส์แพทริค 1 อัพ