บริษัท ธนะดี ออโต้ ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด หนึ่งในบริษัทที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ อย่างครบวงจร เผยยอดการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 50% ในเวลา 3 ปี และเร่งขยายเพิ่มศูนย์บริการเป็นจำนวน 3 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนได้แก่ พิษณุโลก เชียงใหม่ และเชียงราย ด้วยงบลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท และตั้งเป้าเข้าถึงลูกค้า และวางแผนขยายศูนย์บริการเพิ่มเติมไปยังพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือตอนบนอีก อาทิ จังหวัดแพร่  และอื่นๆ เพื่อครอบคลุมพื้นที่การให้บริการเต็มพื้นที่ในเขตภาคเหนือตอนบน

น.ส.อัยยริน มั่นคง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนะดี ออโต้ ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นับจากที่ทางธนะดีฯ ได้รับการแต่งตั้งจากยูดี ทรัคส์ ให้เป็นผู้รับผิดชอบเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนตั้งแต่ปี 64 โดยเริ่มต้นจากแห่งแรกที่จังหวัดพิษณุโลก จนถึงขณะนี้ ในส่วนจังหวัดเชียงรายนั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนเมษายนนี้

“สำหรับการเข้าร่วมธุรกิจกับยูดี ทรัคส์ โดยตั้งต้นมาจากหมุดหมายทางธุรกิจที่สำคัญบริษัทแม่ กลุ่มบีอาร์เค เพราะกลุ่มบีอาร์เค ถือเป็นบริษัทขนส่งที่เป็นผู้ใช้รถบรรทุกรายใหญ่ ซึ่งมีโอกาสได้ใช้รถบรรทุกหลากหลายยี่ห้อ โดยเฉพาะยูดี ทรัคส์ ที่กลุ่มบีอาร์เค ได้ลองใช้และพบว่าเป็นรถบรรทุกที่มีสมรรถนะสูง ทนทานต่อการใช้งานหนัก เหมาะสมที่จะลงทุนธุรกิจด้วย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ยูดี ทรัคส์ ได้เปิดโอกาสรับสมัครตัวแทน ดังนั้นเราจึงมั่นใจที่จะขอเป็นดีลเลอร์ดูแลพื้นที่ที่เราถนัดคือภาคเหนือตอนบน และที่ผ่านมาสามารถสร้างผลประกอบการได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ คือมียอดเติบโตเมื่อปีที่แล้วถึง 50% และปีนี้สามารถขยายศูนย์บริการเป็น 3 แห่งได้ภายในเวลาเพียง 3 ปี และเรายังตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ที่ 50% เช่นกัน”

นอกจากนี้ ทางธนะดีฯ ยังมีแผนที่จะให้บริการหลังการขายรุกเข้าไปหากลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากสาขา โดยจะไปตั้งศูนย์บริการเคลื่อนที่ที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเขตการค้าข้ามแดนเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับ สปป.ลาว และเป็นประตูสู่อินโดจีนของประเทศไทย และหากได้รับผลตอบรับที่ดีในพื้นที่ดังกล่าว ทางธนะดีฯ ก็พร้อมที่จะลงทุนสร้างศูนย์บริการย่อยในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างความมั่นใจในบริการหลังการขายให้กับลูกค้าที่ขนส่งสินค้าในพื้นที่ดังกล่าว

ทางด้าน น.ส.นริศรา คุ้มไข่น้ำ รองประธานฝ่ายขายพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางบริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “พื้นที่ภาคเหนือ ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อการเติบโตของยูดี ทรัคส์ โดยในปีที่ผ่านมามีตัวเลขจดทะเบียนรถยูดี ทรัคส์ ที่ลงตลาดในพื้นที่ภาคเหนือ เติบโตมาขึ้นถึง 38% เมื่อเทียบกับปีก่อน  ซึ่งส่วนสำคัญเลยมาจากการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่ดี และแบรนด์รถบรรทุกยูดีเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาด รวมถึงการบอกต่อของลูกค้า จนขณะนี้เรามียอดขายเป็นอันดับ 3 ของตลาดรถบรรทุกในประเทศไทย”

ทางด้าน น.ส.นรมน พันเจริญ รองประธานกรรมการ ฝ่ายบริการหลังการขายและพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญในการเพิ่มจำนวนศูนย์บริการให้สอดคล้องกัน โดยในปีนี้ ยูดี ทรัคส์จะมีศูนย์บริการทั่วประเทศรวม 27 แห่งพร้อมให้บริการ และมีแผนจะขยายเพิ่มจำนวนศูนย์บริการไปอีกเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า